Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương Điểu K'Ré vui hội đoàn kết cùng bà con xã Quảng Tín

Đặng Hiền| 15/11/2019 14:08

Nhân kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930-18/11/2019), ngày 15/11, xã Quảng Tín (Đắk R'lấp) trọng thể tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc liên khu dân cư.

Video clip:

Xã Quảng Tín có 14 thôn, bon với 15 dân tộc anh em sinh sống

Đồng chí Điểu K'Ré, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương, cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến dự và chung vui với bà con.

Các đại biểu và bà con trong xã tham dự ngày hội

Tại Ngày hội, cán bộ, người dân xã Quảng Tín đã cùng nhau ôn lại lịch sử truyền thống 89 năm của MTTQ Việt Nam, đánh giá kết quả 1 năm thực hiện Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" năm 2019; đồng thời phát động đăng ký thi đua gia đình, thôn, bon văn hóa năm 2020 cũng như ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" của xã.

Thời gian qua, chính quyền và người dân xã Quảng Tín đã đoàn kết xây dựng đời sống kinh tế ổn định, từng bước phát triển

Xã Quảng Tín hiện có 14 thôn, bon, 2.495 hộ với 10.484 khẩu của 15 dân tộc anh em cùng sinh sống, với thu nhập bình quân đầu người đạt 45 triệu đồng/người/năm. Thời gian qua, toàn xã đã đoàn kết xây dựng đời sống kinh tế ổn định, từng bước phát triển.

Đến nay, 14 thôn, bon của xã đã xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người nghèo và đều có nhà văn hóa, hội trường thôn. Toàn xã có 11/14 thôn, bon văn hóa; 72,3% số hộ được công nhận gia đình văn hóa, 46% số hộ đạt gia đình văn hóa 3 năm; 7,6% hộ đạt gia đình văn hóa tiêu biểu.

Đồng chí Điểu K'Ré, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương trao Quỹ "Vì người nghèo" Trung ương hỗ trợ làm Nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo của địa phương

Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và quốc phòng an ninh ngày càng được củng cố vững chắc. Chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới, toàn xã đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.

Tặng quà của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho xã Quảng Tín

Trong không khí vui mừng của Ngày hội, đồng chí Điểu K'Ré chúc mừng kết quả mà chính quyền, người dân đã đạt được. Đặc biệt, bà con trong xã đã tích cực tạo dựng, củng cố mối quan hệ đoàn kết, gắn bó trong từng gia đình, cộng đồng, xây dựng đời sống văn hóa, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, khắc phục khó khăn để vươn lên... Để tiếp tục giữ vững và phát huy kết quả đạt được, trong thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và đồng bào các dân tộc trong xã cần tiếp tục đoàn kết hơn nữa, chung sức, chung lòng, tương trợ, giúp nhau trong phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, giữ gìn văn hóa truyền thống, xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, giàu mạnh, dân chủ, văn minh.

Tặng quà cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách

Nhân dịp này, Quỹ "Vì người nghèo" Trung ương đã hỗ trợ 120 triệu đồng làm Nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo của xã; Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cũng tặng quà cho chính quyền địa phương và 5 hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Ủy ban MTTQ huyện Đắk R'lấp tặng 40 triệu đồng làm Nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" của xã Quảng Tín

Trao chứng nhận "Gia đình văn hóa tiêu biểu" cho các hộ gia đình

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương Điểu K'Ré vui hội đoàn kết cùng bà con xã Quảng Tín
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO