Quốc hội khóa XIV chính thức ra mắt Tổ chức Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam

Nguồn vov.vn| 22/11/2016 21:27

Ngày 22/11, tại Hà Nội, Quốc hội khóa XIV chính thức ra mắt Tổ chức Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam với 57 Nhóm Nghị sỹ hữu nghị với Nghị viện các nước. Đoàn Chủ tịch Tổ chức Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam do Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng làm Chủ tịch Đoàn.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại Lễ công bố

Phát biểu tại lễ công bố, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tin tưởng, Tổ chức Nghị sỹ hữu nghị Việt Nam Quốc hội khóa XIV sẽ có những đóng góp thiết thực vào việc phát triển ngoại giao nghị viện của Việt Nam, thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam với các nước.

Lễ công bố Tổ chức Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam khóa XIV là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng đối với hoạt động của Quốc hội Việt Nam, cũng như quan hệ đối ngoại giữa Quốc hội Việt Nam với nghị viện các nước trên thế giới.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tặng hoa Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng, Chủ tịch Đoàn Tổ chức Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam

Sau hơn 30 năm đổi mới, Việt Nam đã đạt được những thành tựu hết sức quan trọng trên các mặt của đời sống kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Thực hiện đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ; chính sách đa phương hóa, đa dạng hóa các quan hệ quốc tế, hoạt động đối ngoại của Việt Nam trong những năm qua đã đạt được nhiều thành tựu to lớn, góp phần tạo dựng môi trường hòa bình, ổn định cho sự nghiệp phát triển đất nước.

Lãnh đạo Quốc hội với các đại biểu tham dự buổi Lễ

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, trong thành công chung đó, hoạt động đối ngoại của Quốc hội nói chung và của Tổ chức Nghị sĩ hữu nghị các khóa Quốc hội trước đây nói riêng đã có những đóng góp thiết thực, góp phần tăng cường sự hiểu biết của bạn bè quốc tế về Việt Nam, đẩy mạnh quan hệ hợp tác nghị viện giữa Quốc hội Việt Nam và Nghị viện các nước, xác lập vị thế của Quốc hội Việt Nam trong nền ngoại giao nghị viện thế giới hiện nay.

Qua đó thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác trên các lĩnh vực giữa Việt Nam và các nước.

Trong các nhiệm kỳ Quốc hội vừa qua, hoạt động của các Nhóm Nghị sỹ hữu nghị đã trở thành một kênh quan trọng trong hoạt động ngoại giao nghị viện, góp phần củng cố và tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Quốc hội và nhân dân Việt Nam với Quốc hội và nhân dân các nước.

Chủ tịch Quốc hội tin tưởng rằng, Tổ chức Nghị sỹ hữu nghị Việt Nam Quốc hội khóa XIV sẽ tiếp tục kế thừa và phát huy hơn nữa những mặt tích cực, kinh nghiệm hoạt động của Tổ chức Nghị sỹ hữu nghị Việt Nam của Quốc hội các khóa trước; đóng góp thiết thực vào việc phát triển ngoại giao nghị viện của Việt Nam, thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam với các nước.

Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc

Phát biểu tại lễ công bố, Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cũng đề nghị: Để Tổ chức Nghị sỹ hữu nghị Việt Nam hoạt động hiệu quả, các Đại biểu Quốc hội sẽ có những hoạt động tích cực, thiết thực vào các hoạt động của Tổ chức; mong các Đại sứ, đại diện các cơ quan ngoại giao tại Hà Nội với kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực công tác ngoại giao và ảnh hưởng của mình, sẽ làm cầu nối, góp phần quan trọng vào việc tăng cường quan hệ giữa Quốc hội và nhân dân Việt Nam với Nghị viện và nhân dân các nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quốc hội khóa XIV chính thức ra mắt Tổ chức Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO