Tập trung triển khai các nhiệm vụ trọng tâm sau tết

Bình Minh| 23/02/2018 09:26

Năm 2018 được UBND tỉnh Đắk Nông xác định là năm rất quan trọng để thực hiện thắng lợi các chương trình, nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020 và kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội 5 năm (2016-2020) của tỉnh. Do đó, việc thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ trọng tâm ngay từ những ngày đầu năm có vai trò rất lớn, tạo động lực cho sự phát triển kinh tế, xã hội.

Ngay sau nghỉ tết, thực hiện theo chỉ đạo của UBND tỉnh, các cơ quan, đơn vị, địa phương đã thực nghiêm túc Chỉ thị số 17/CT-UBND của UBND tỉnh về chấn chỉnh lề lối làm việc và thực thi công vụ của cán bộ, công chức, viên chức, nhất là việc sử dụng rượu, bia, lãng phí gây phản cảm trong xã hội.

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đã khẩn trương nắm tình hình lao động sau kỳ nghỉ tết tại các doanh nghiệp, khu công nghiệp để tham mưu cấp thẩm quyền xem xét, chỉ đạo, xử lý kịp thời các nội dung công việc liên quan; theo dõi, rà soát tình hình đời sống nhân dân trong mùa giáp hạt, thực hiện cứu trợ kịp thời, không để xảy ra tình trạng thiếu đói.

Theo ông Huỳnh Ngọc Anh, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, qua nắm bắt tình hình, tại các doanh nghiệp, khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh số lượng lao động nghỉ tết quay trở lại làm việc và cam kết trở lại làm việc tương đối bảo đảm, không xảy ra tình trạng thiếu hụt gây khó khăn khăn đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh đối với các đơn vị. Hiện nay, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đang phối với 7 huyện trên địa bàn tỉnh để tiến hành cấp phát 413,410 tấn gạo cứu đói giáp hạt kịp thời cho hơn 27.500 người nghèo.

Các cơ quan truyền thông của tỉnh cũng đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về phong trào thi đua, lao động sản xuất, học tập của cán bộ, đảng viên, học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh trong những ngày đầu năm mới. Ngành chuyên môn tăng cường công tác quản lý và tổ chức lễ hội, bảo đảm tiết kiệm, văn minh, giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc; bảo đảm an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm tại các khu du lịch, lễ hội.

Các đơn vị, địa phương tăng cường thực hiện các nhiệm vụ để tổ chức thành công Hội Xuân Mậu Tuất năm 2018. Công tác bảo đảm nhân lực, thuốc chữa bệnh, trang thiết bị, phương tiện khám, khám chữa bệnh phục vụ nhân dân; tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh; chỉ đạo công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, giám sát an toàn thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh du lịch, tại các địa điểm tổ chức hoạt động có sự tham gia của nhiều người cũng được tăng cường.

Các ngành chức năng theo dõi sát diễn biến thị trường, giá cả các mặt hàng thiết yếu như: Xăng dầu, chất đốt, lương thực, thực phẩm, vật tư thiết yếu phục vụ nhân dân sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất trên địa bàn tỉnh, bảo đảm nguồn hàng, giá cả thị trường; tăng cường thanh tra, kiểm tra đấu tranh chống đầu cơ, buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. Hoạt động ra quân đầu năm thăm đồng, chăm sóc cây trồng cũng được các ngành, địa phương khuyến khích người dân tăng cường nhằm cung cấp nước kịp thời và phát hiện, phòng chống các loại bệnh phát sinh.  

Các đơn vị lực lượng vũ trang tỉnh tiếp tục tăng cường công tác giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông; phòng, chống cháy nổ; kiên quyết xử lý đối với đối tượng tung tin thất thiệt gây bất ổn xã hội; tăng cường công tác quản lý đô thị và môi trường. Chủ động nắm tình hình kiểm tra tuyến biên giới và các cửa khẩu để kịp phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm về buôn bán, vật chuyển trái phép các loại pháo nổ, buôn lậu…

UBND các huyện, thị xã triển khai đồng bộ các biện pháp để tuyên truyền, cổ vũ tinh thần lao động sản xuất của nhân dân; tăng cường quản lý các hoạt động văn hóa, du lịch; bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, khám chữa bệnh cho nhân dân; không để tình trạng thiếu đói giáp hạt xảy ra trên địa bàn.

Việc triển khai quyết liệt các nhiệm vụ trọng tâm ngay từ những ngày đầu của năm mới không chỉ góp phần tạo động lực cho phát triển kinh tế, xã hội mà còn thực hiện nghiêm túc kỷ luật, kỷ cương công vụ, đáp ứng yêu cầu phục vụ người dân, doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập trung triển khai các nhiệm vụ trọng tâm sau tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO