Tất cả các cơ quan, tổ chức hành chính cấp tỉnh đã thực hiện xong việc sắp xếp, tổ chức bên trong

Nguyễn Hiền| 11/12/2019 09:35

Theo báo cáo của UBND tỉnh, thực hiện việc rà soát, sắp xếp, tinh giản biên chế và bộ máy theo Nghị quyết 18, Hội nghị Trung ương 6 (khóa XII), đến nay 20/20 cơ quan, tổ chức hành chính cấp tỉnh đã thực hiện xong việc sắp xếp, tổ chức bên trong.

ADQuảng cáo

Số lượng các phòng chuyên môn giảm từ 145 phòng xuống còn 99 phòng (giảm 46 phòng). Các chi cục và tương đương trực thuộc các cơ quan, đơn vị giảm từ 15 xuống còn 10 đơn vị. Đối với các phòng trong chi cục, ban và tương đương trực thuộc cơ quan, đơn vị không thành lập phòng bên trong mà chuyển bộ phận văn thư, thủ quỹ, kế toán, lái xe về văn phòng sở để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ và theo chế độ chuyên viên trực tuyến nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động.

Qua thực hiện tinh giảm cũng đã giảm được 46 trưởng phòng, 5 chi cục trưởng, 60 phó trưởng phòng. UBND tỉnh cũng đã giảm được 46 tổ chức phối hợp liên ngành; trong đó giải thể 38 tổ chức và hợp nhất 38 tổ chức thành 5 tổ chức do trùng lắp về phạm vi nhiệm vụ.

ADQuảng cáo

Từ đầu năm 2019 đến nay, toàn tỉnh đã giải quyết chính sách tinh giản biên chế đối với 8 trường hợp với tổng kinh phí trên 855 triệu đồng và đang thẩm định 28 trường hợp tinh giản biên chế khác.

Riêng về đổi mới, sắp xếp bộ máy của hệ thống chính trị ở cấp xã và ở tổ dân phố, do việc rà soát các điều kiện, tiêu chí và xây dựng phương án sáp nhập thôn, tổ dân phố chưa bảo đảm điều kiện quy định nên UBND tỉnh đã đề nghị các huyện, thị xã điều chỉnh. Hiện nay, Sở Nội vụ đã thẩm định đề nghị của các huyện và trình UBND tỉnh xem xét. Theo đó, nếu UBND tỉnh phê duyệt toàn tỉnh sẽ có 711 thôn, bon, buôn, tổ dân phố, giảm 78 thôn, bon, buôn, tổ dân phố.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tất cả các cơ quan, tổ chức hành chính cấp tỉnh đã thực hiện xong việc sắp xếp, tổ chức bên trong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO