Tháng Công nhân năm 2017: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục cho người lao động

Thanh Nga| 26/04/2017 08:54

Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục đến cán bộ, công nhân viên chức, lao động (CNVCLĐ) là một trong những nội dung trọng tâm của Tháng Công nhân năm 2017 được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phát động từ ngày 25/4 này.

Theo bà Lê Thị Lý, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, năm 2017 là năm thứ 5 thực hiện Thông báo Kết luận số 77 ngày 24/2/2017 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tổ chức Tháng Công nhân hàng năm và là năm đầu tiên tổ chức Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động theo Quyết định số 87/QĐ-TTg ngày 12/1/2016 của Thủ tướng Chính phủ. Vì vậy, Tháng Công nhân năm nay, LĐLĐ tỉnh sẽ đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền với nhiều hình thức để mang lại hiệu quả cao nhất. LĐLĐ tỉnh phối hợp với LĐLĐ các huyện, thị xã tổ chức tuyên truyền rộng rãi tới các cấp công đoàn về việc tập trung quan tâm đến đời sống của công nhân lao động ở các lĩnh vực, địa bàn. Tại lễ phát động Tháng Công nhân năm 2017, LĐLĐ tỉnh sẽ huy động đông đảo công nhân ở các ngành, nghề, lĩnh vực tham dự để nắm rõ các hoạt động của công đoàn cũng như tiếp cận các quyền, lợi ích, trách nhiệm. Các hoạt động Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2017 được tổ chức cho phù hợp với thực tiễn cơ sở, bảo đảm thiết thực, hiệu quả.

Trên tinh thần đó, hiện nay các cấp công đoàn đang tập trung tuyên truyền, phổ biến đến cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động nội dung Bộ luật Lao động, luật Công đoàn, các chính sách, tiền lương, chế độ ưu tiên với người lao động tại các khu vực vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới.

LĐLĐ tỉnh phối hợp với các sở, ngành liên quan tổ chức các hoạt động đối thoại về chính sách cũng như thăm hỏi, hỗ trợ công nhân, lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tai nạn lao động nặng và động viên công nhân đồng hành cùng doanh nghiệp vượt khó. Các đơn vị và các cấp công đoàn cũng phát động các phong trào thi đua, kêu gọi CNVCLĐ lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước.

Bên cạnh đó, hoạt động giáo dục truyền thống cho đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ cũng được đẩy mạnh nhằm khơi dậy, bồi đắp lòng yêu nước và cổ vũ tinh thần tự hào dân tộc, hướng về biên giới, biển đảo, chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Thông qua các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, các cấp công đoàn nắm bắt diễn biến tình hình tư tưởng, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động nhằm kịp thời định hướng dư luận, giải quyết những vấn đề bức xúc, góp phần ổn định sản xuất, kinh doanh, phát triển quan hệ lao động hài hòa, tiến bộ trong doanh nghiệp. Trong quá trình tổ chức tuyên truyền, các cấp công đoàn còn kết hợp quán triệt Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh...

Song song với tuyên truyền bằng hình thức sinh hoạt chính trị, đối thoại, các cấp công đoàn còn chú trọng tuyên truyền bằng trực quan như treo các khẩu hiệu, panô, áp phích… tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trên các trục đường lớn, các khu - cụm công nghiệp và khu vực đông dân cư, tạo không khí phấn khởi chung trong CNVCLĐ.

Bà Lê Thị Lý nhấn mạnh: Các hoạt động Tháng Công nhân năm 2017 góp phần khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức công đoàn, từ đó thu hút, tập hợp đông đảo người lao động gia nhập công đoàn, thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tháng Công nhân năm 2017: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục cho người lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO