Thảo luận tại tổ Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 10, khóa XII

Hoàng Hoài| 30/11/2022 17:54

* Kết quả năm 2022 là tiền đề, động lực để bứt phá trong năm 2023

Tiếp tục chương trình làm việc, chiều 30/11, Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 10, nhiệm kỳ 2020 – 2025 tiếp tục thảo luận tại tổ các vấn đề nêu ra tại hội nghị. Trong đó, các đại biểu tập trung làm rõ thêm một số nội dung quan trọng về kết quả năm 2022, chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị năm 2023.

Các đại biểu tiến hành thảo luận tổ

Tại phiên thảo luận, các đại biểu nhất trí cao với dự thảo các báo cáo, nhất là kết quả đạt được trong năm 2022, coi đây là tiền đề, động lực để bứt phá trong năm 2023. Bên cạnh đó, các đại biểu góp ý, bổ sung thêm để làm rõ một số nội dung. Cụ thể, liên quan đến chỉ tiêu thu ngân sách đạt 3.650 tỷ đồng trong Dự thảo Nghị quyết năm 2023, các đại biểu cho rằng khá cao. Để thực hiện được chỉ tiêu về thu ngân sách, tỉnh cần phải chỉ đạo xuyên suốt, liên tục giữa các cấp, ngành, địa phương mới có thể hoàn thành được. Liên quan đến vấn đề này, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười nhấn mạnh, các đại biểu không nên nhìn vào dư địa, bởi duyệt một hồ sơ bán đấu giá là điều không hề dễ dàng. Chỉ tiêu thu 3.650 tỷ đồng là khá cao, bởi năm 2023 là thời điểm rất khó khăn, nhất là về giao dịch bất động sản, tuy nhiên, tỉnh sẽ cố gắng, quyết liệt thực hiện.

Bí thư Huyện ủy Đắk R’lấp Phan Nhật Thanh cho rằng, tỉnh quan tâm đầu tư trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào một vài địa phương để về đích nông thôn mới thành công

Liên quan đến Chương trình xây dựng Nông thôn mới, các đại biểu cho rằng, cần tăng chỉ tiêu xã nông thôn mới từ 2 xã lên 4 đến 5 xã và tỉnh quan tâm đầu tư trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào một vài địa phương để về đích thành công và bảo đảm tính bền vững. Theo đồng chí Lê Trọng Yên, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, xây dựng nông thôn mới có nhiều bộ tiêu chí, trong đó có những tiêu chí nhỏ liên quan. Do đó, không thể cầu toàn, nóng vội mà phải làm từng bước, chắc chắn. Cấp xã đã khó, cấp huyện còn khó hơn, trước mắt cần giữ vững 35 xã đã được công nhận nông thôn mới.

Các đại biểu đóng góp nhiều ý kiến về các chỉ tiêu năm 2023

Ngoài ra, các đại biểu tập trung thảo luận, chỉ ra nguyên nhân khách quan, chủ quan đối với các tồn tại, hạn chế năm 2022 và chỉ tiêu đề ra trong năm 2023 như phát triển nguồn nhân lực; phát triển, tăng độ che phủ rừng; chăm sóc sức khỏe Nhân dân; giáo dục; thu hút đầu tư; giải ngân vốn đầu tư công…

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lưu Văn Trung cho ý kiến một số vấn đề được nêu tại thảo luận tổ

Theo chương trình, sáng 1/12, Hội nghị tiếp tục thảo luận tại hội trường, trả lời, giải trình các ý kiến của đại biểu và tiến hành bế mạc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thảo luận tại tổ Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 10, khóa XII
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO