Thêm một suất quà thêm một niềm vui cho người nghèo

Bài, ảnh: Hoàng Bảo| 14/01/2019 09:51

Chưa đầy một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 nên công tác chuẩn bị quà tết cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam đang được Ban chỉ đạo phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” các cấp trong tỉnh gấp rút tiến hành thực hiện.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh trao quà của Phó Chủ tịch nước cho các hộ gia đình chính sách có công trên địa bàn xã Quảng Tín (Đắk R'lấp). Ảnh: Phan Tân

Theo bà Trần Thị Tuyết, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam tỉnh, các hoạt động tuyên truyền, vận động, kêu gọi các nguồn lực hỗ trợ, tặng quà tết cho các đối tượng đang được địa phương quan tâm chỉ đạo sát sao. Bên cạnh đó, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cũng đã tiếp nhận đóng góp của 41 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh ủng hộ trên 308 triệu đồng. Một số câu lạc bộ, doanh nghiệp khác trong và ngoài tỉnh cũng đã đăng ký tặng quà cho một số người dân ở vùng sâu, vùng xa, dân tộc thiểu số. Điển hình, Câu lạc bộ Nghĩa tình biên cương đăng ký tặng 150 suất quà cho người nghèo xã Quảng Trực (Tuy Đức). Ban chỉ đạo các huyện thì đã tiếp nhận, vận động được trên 34 triệu đồng.

Báo Đắk Nông tập kết quà do doanh nghiệp tài trợ để chuẩn bị tổ chức trao quà Tết cho người nghèo. Ảnh: Trung Dũng

Năm nay, điểm thuận lợi nhất chính là tinh thần ủng hộ các hoạt động Tết cho người nghèo được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh thực hiện rất tốt, nhanh chóng. Chỉ sau 1 ngày triển khai kế hoạch và thư kêu gọi được gửi đi, nhiều cơ quan, đơn vị đã trực tiếp chuyển tiền ủng hộ về cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh.

Bà Tuyết cho biết: “Việc các cơ quan, đơn vị trong tỉnh vào cuộc sớm chính là động lực để các thành viên trong ban vận động nỗ lực hơn nữa trong kêu gọi các nguồn lực tặng quà, giúp đỡ các đối tượng nghèo. Qua đó cho thấy, nhân đạo, từ thiện luôn là hoạt động được đông đảo các cấp, ngành quan tâm”.

Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam tặng quà tết cho các nạn nhân chất độc da cam khó khăn của tỉnh Đắk Nông

Hiện nay, tỉnh đã thành lập đoàn đi vận động và đây chính là giai đoạn cao điểm để thực hiện. Năm nay, công tác vận động được tập trung vào những đơn vị, doanh nghiệp làm ăn hiệu quả, hoặc trước đây đã từng tham gia ủng hộ tích cực cho phong trào. Đối với các đơn vị ngoài tỉnh, tỉnh liên hệ trước, nếu khả thi thì sẽ xuống trực tiếp vận động để tiết kiệm chi phí đi lại. Ban chỉ đạo tỉnh xác định, công tác vận động sẽ khó khăn nhưng không vì vậy mà nản, ngược lại sẽ cố gắng hết sức với tinh thần thêm một suất quà thêm một niềm vui cho người nghèo.

Theo ông Nguyễn Huy Phụng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Krông Nô, so với những năm trước, năm nay, việc vận động quà tết cho người nghèo của huyện khó khăn hơn. Bởi năm nay, nông sản mất mùa rớt giá, công nhân, viên chức, người lao động thì đã tham gia đóng ở nhiều khoản khác nhau. Toàn huyện mới vận động được trên 23 triệu đồng, trong khi đó có đến 2097 trường hợp cần được tặng quà. Tuy nhiên, huyện vẫn cố gắng tìm mọi cách tháo gỡ để bảo đảm các đối tượng được ít nhất 1 phần quà tết như kế hoạch đề ra.

Đến thời điểm này, ngoài nguồn do Báo Đắk Nông vận động, kêu gọi 3.000 suất quà tặng cho người dân 4 huyện Tuy Đức, Đắk R’lấp, Đắk Glong, Krông Nô, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng gồm quà và tiền mặt thì Công an tỉnh đăng ký tặng 800 suất quà trị giá 320 triệu đồng; Công ty bánh kẹo Bibica đăng ký hỗ trợ 400 suất quà, chủ yếu bánh kẹo, trị giá 200.000 đồng/suất.

Có thể nói, chăm lo, giúp người nghèo vui xuân, đón tết đầm ấm luôn là hoạt động thể hiện tính nhân văn sâu sắc và được các cấp, ngành và người dân quan tâm. Vì vậy, mặc dù còn nhiều khó khăn trong công tác kêu gọi, vận động, nhưng với sự nỗ lực, chung tay của các cấp, ngành, 100% trường hợp thuộc diện nghèo, cận nghèo là dân tộc thiểu số… sẽ được nhận 1 suất quà tết theo yêu cầu mà Ban chỉ đạo tỉnh đặt ra. Để tránh tình trạng sát tết nhiều trường hợp chưa được tặng quà, nhất là những địa bàn vùng sâu, vùng xa, khó khăn, tỉnh sẽ trích quỹ hoạt động của Tết người nghèo để tặng trước, còn khi nào các đơn vị chuyển tiền thì bổ sung sau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm một suất quà thêm một niềm vui cho người nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO