Thi hành kỷ luật cán bộ lãnh đạo, quản lý vi phạm

Hữu Toàn| 28/11/2018 16:50

Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã xem xét thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức Huyện ủy viên cả 3 nhiệm kỳ: 2008 - 2013; 2013 - 2015 và 2015 – 2020 đối với đồng chí Nguyễn Hữu Huân, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức.

Với vai trò, trách nhiệm là Phó trưởng Phòng Kế hoạch, kiêm Bí thư Chi bộ (từ năm 2000 - 2003), Phó Giám đốc Lâm trường Quảng Trực (từ năm 2003 - 2006), Phó Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức (từ năm 2007 đến nay), đồng chí Nguyễn Hữu Huân đã lấn chiếm đất do Lâm trường Quảng Trực quản lý để canh tác, sau đó nhờ người khác đứng tên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho mình tại 2 thửa đất với diện tích 77.707 m2 thuộc tờ bản đồ độc lập tại bon Bu Sóp, xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức. Đến năm 2013, đồng chí Huân lại nhờ người khác hợp thức hóa hồ sơ để chuyển nhượng 2 thửa đất trên sang tên vợ của mình.

Kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với đồng chí Trần Viết Cự, Huyện ủy viên, Phó Bí thư Đảng ủy Cơ quan chính quyền, Phó Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức. Với trách nhiệm là Huyện ủy viên, Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch, từ tháng 1/2007 đến tháng 10/2015, đồng chí Trần Viết Cự có khuyết điểm, vi phạm trong việc tham mưu cho UBND huyện quyết định phân bổ vốn, thẩm định báo cáo kinh tế - kỹ thuật xây dựng và thẩm tra quyết toán đối với 3 công trình đường giao thông nông thôn. Cụ thể, tham mưu UBND huyện giao kế hoạch vốn khi chưa trình HĐND huyện quyết định 1 công trình; 3 công trình cũng chưa đủ điều kiện thẩm định báo cáo kinh tế kỹ thuật nhưng vẫn tổ chức thẩm định cho triển khai thực hiện dẫn đến nợ đọng vốn đầu tư; trình tự, thủ tục trong quá trình đầu tư còn sai sót nhiều nhưng vẫn thẩm tra quyết toán hoàn thành, phát hành báo cáo thẩm tra quyết toán khi chủ đầu tư chưa trình thẩm tra; chưa theo dõi, giám sát việc sử dụng nguồn vốn được phân bổ của các chủ đầu tư; tham mưu đầu tư có công trình hiệu quả không cao, tạo dư luận không tốt trong nhân dân. 

Kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với đồng chí Lê Viết Sinh, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện Đắk Song. Tháng 10/2013, với chức trách, nhiệm vụ được giao là Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Quảng Hòa (Đắk Glong), Chủ tịch Hội đồng tư vấn giao đất, đồng chí Lê Viết Sinh đã có khuyết điểm, vi phạm trong việc ký hồ sơ xác nhận nguồn gốc, thời điểm sử dụng đất và ký tờ trình đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 57 hộ dân, với diện tích 58,98 ha. Theo bản đồ hiện trạng sử dụng đất năm 2005 và năm 2010 thì diện tích 58,98 ha có nguồn gốc lấn chiếm đất rừng từ ngày 1/7/2004 đến ngày 1/1/2010; dẫn đến  UBND huyện Đắk Glong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ gia đình, cá nhân khi chưa được UBND tỉnh cho phép là thực hiện không đúng quy định của pháp luật về đất đai, không đúng quy định tại Khoản 3, Điều 15, Nghị định số 84/2007/NĐ-CP, ngày 25/5/2007 của Chính phủ.

Kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với đồng chí Hán Duy Thập, Bí thư Chi bộ, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Krông Nô. Từ năm 1959 đến tháng 9/1976, đồng chí Hán Duy Thập có tên là Hán Duy Hòa, sinh ngày 8/7/1959, đã sử dụng tên là Hán Duy Hòa, sinh ngày 8/7/1959 để học tập và tốt nghiệp phổ thông cấp I (từ năm 1966 – 1970) và cấp II (từ năm 1970 - 1973), nhưng quá trình khai lý lịch của người xin vào Đảng, lý lịch đảng viên, lý lịch cán bộ, công chức, viên chức, đồng chí Hán Duy Thập không khai về việc đã sử dụng tên là Hán Duy Hòa để học phổ thông cấp I và cấp II; khai không đầy đủ, rõ ràng các thông tin theo quy định về người thân của mình; khai về quá trình học phổ thông cấp I và cấp II không đúng. Từ tháng 9/1976, theo sự sắp xếp của gia đình, đồng chí Hán Duy Hòa đã sử dụng họ, tên, hồ sơ và suất học của chú ruột là ông Hán Duy Thập để đi học và tốt nghiệp phổ thông cấp III, sau đó tiếp tục học tập và công tác cho đến nay, nhưng quá trình khai lý lịch và bổ sung lý lịch đảng viên, đồng chí Hán Duy Thập chưa khai đúng sự thật về quá trình thay đổi họ, tên và việc sử dụng suất học, hồ sơ chú ruột của mình để đi học và công tác.

Việc đồng chí Hán Duy Thập sử dụng họ, tên và hồ sơ của chú ruột để đi học phổ thông cấp III (lúc bấy giờ đồng chí Hán Duy Thập mới 17 tuổi), sau đó tiếp tục học tập và công tác cho đến nay là có khuyết điểm, vi phạm. Tuy nhiên, xét về hoàn cảnh lịch sử, việc đồng chí Hán Duy Thập sử dụng họ, tên và hồ sơ của chú ruột để đi học phổ thông cấp III là theo sự sắp xếp của gia đình để được hưởng chế độ, chính sách ưu đãi của Đảng và nhà nước đối với gia đình có công với cách mạng, lúc bấy giờ đồng chí Hán Duy Thập (tức Hán Duy Hòa) còn ở tuổi vị thành niên.

Kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối vớiđồng chí Cao Minh Nguyệt,đảng viên, Phó Giám đốc Ban quản lý Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Tháng 10/2013, với trách nhiệm là Phó Chủ tịch UBND xã Đắk Ha, huyện Đắk Glong, đồng chí Cao Minh Nguyệt đã có vi phạm, khuyết điểm trong việc ký xác nhận nguồn gốc và thời điểm sử dụng đất cho 42 đơn đề nghị của các hộ dân, với diện tích 14,15 ha; theo bản đồ hiện trạng sử dụng đất năm 2005 và năm 2010 thì diện tích 14,15 ha có nguồn gốc lấn chiếm đất rừng từ ngày 1/7/2004 đến ngày 1/1/2010; dẫn đến UBND huyện Đắk Glong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ gia đình, cá nhân khi chưa được UBND tỉnh cho phép là thực hiện không đúng quy định của pháp luật về đất đai, không đúng quy định tại Khoản 3, Điều 15, Nghị định số 84/2007/NĐ-CP, ngày 25/5/2007 của Chính phủ.

Kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối vớiđồng chí Đinh Sỹ Tuệ, Bí thư Đảng ủy, Trưởng phòng PA 90, Công an tỉnh Đắk Nông. Từ năm 2007-2013, với trách nhiệm Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Trưởng Công an huyện Đắk Glong, đồng chí Đinh Sỹ Tuệ cùng với gia đình chưa chấp hành chính sách, pháp luật của nhà nước trong việc quản lý, sử dụng đất đai; có vợ là cán bộ, đảng viên công tác tại Kho bạc huyện Đắk Glong đã làm đơn xin nhận giao đất, giao rừng để quản lý, bảo vệ, không đúng đối tượng; sau khi được nhận giao đất, giao rừng không thực hiện tốt việc quản lý, bảo vệ để người dân lấn, chiếm.

Kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối vớiđồng chí Bùi Đình Lĩnh, Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng PA 92, Công an tỉnh Đắk Nông. Từ năm 2007-2014, với trách nhiệm Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Công an huyện Đắk Glong, đồng chí Bùi Đình Lĩnh cùng với gia đình chưa chấp hành chính sách, pháp luật của nhà nước trong việc quản lý, sử dụng đất đai; có vợ là bà Nguyễn Thị Thanh Bình không thuộc đối tượng nhưng đã nhận giao đất, giao rừng; sau khi được nhận giao đất, giao rừng không thực hiện tốt việc quản lý, bảo vệ để các hộ dân lấn chiếm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thi hành kỷ luật cán bộ lãnh đạo, quản lý vi phạm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO