Thi tuyển chức danh lãnh đạo, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý

Bài, ảnh: Thanh Nga| 25/02/2019 11:19

Đầu năm 2018, UBND tỉnh Đắk Nông ban hành Quyết định số 368/QĐ-UBND về việc phê duyệt Đề án thí điểm thi tuyển chức danh lãnh đạo trong các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc thẩm quyền quản lý cấp sở trên địa bàn tỉnh.

Theo Đề án, vị trí, chức danh Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh (Gia Nghĩa) được UBND tỉnh chọn thí điểm tổ chức thi tuyển vào tháng 12/2018.

Hội đồng thi tuyển chức danh Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh nghe thí sinh trình bày đề án

Tham gia thi tuyển có 3 thí sinh đều là Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh, trải qua phần thi viết để đánh giá điều kiện tham dự phần thi trình bày đề án.

Các thí sinh Tạ Ngọc Bảo, Nguyễn Kiến Huyên cùng trình bày đề án “Phát triển Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh giai đoạn 2019-2024”; thí sinh Đỗ Thị Là trình bày đề án “Nâng cao chất lượng giáo dục Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh giai đoạn 2019-2025, tầm nhìn đến năm 2030”. Ông Tạ Ngọc Bảo đạt điểm cao nhất trong phần thi trình bày đề án và trúng tuyển chức danh Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh. Cách thức thi tuyển được đánh giá là công khai, minh bạch, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý.

Kết quả thi tuyển, ông Tạ Ngọc Bảo (ở giữa) đã trúng tuyển chức danh Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh

Ông Huỳnh Tấn Châu, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Lương Văn Chánh, tỉnh Phú Yên được UBND tỉnh mời làm Ủy viên Hội đồng thi tuyển đánh giá: “Kỳ thi tuyển chức danh Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh là một mô hình rất sáng tạo của tỉnh Đắk Nông, vì đây là lần đầu tiên thi tuyển chức danh này đối với trường THPT chuyên trong toàn quốc. Qua kỳ thi, tôi thấy các ứng cử viên rất nhiệt huyết với sự nghiệp giáo dục cũng như nguồn nhân lực cao của tỉnh. Các  thầy giáo, cô giáo tham dự thi tuyển chuẩn bị công phu và theo sát thực tiễn đổi mới của ngành Giáo dục. Với việc chọn ra được người ưu tú nhất để lãnh đạo trường THPT chuyên sẽ truyền cảm hứng cho giáo viên, phụ huynh, học sinh và là một trong những xu thế hiện nay. Chắc chắn trong thời gian tới, chất lượng giáo dục mũi nhọn của tỉnh Đắk Nông sẽ có một bước phát triển cao hơn”.

Ông Tạ Ngọc Bảo, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh chia sẻ: “Trong Đề  án “Phát triển Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh giai đoạn 2019-2024”, tôi đặt mục tiêu chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục theo nhiệm vụ của trường chuyên là phát hiện, bồi dưỡng năng khiếu, giáo dục học sinh toàn diện. Trong bối cảnh tỉnh Đắk Nông hiện nay, trường chuyên là một trong những trường đứng đầu của tỉnh. Tuy nhiên, nếu so với vị thế, tầm vóc của một trường chuyên, nhất là so với 2 trường chuyên của tỉnh bạn lân cận là Trường THPT Chuyên Nguyễn Du (Đắk Lắk) và Trường THPT Chuyên Quang Trung (Bình Phước) thì kết quả chưa xứng tầm, chưa đáp ứng được kỳ vọng của phụ huynh, học sinh. Vì vậy, tôi đặt mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục và tập trung vào 6 giải pháp chủ yếu”.

Theo đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thi tuyển, việc tổ chức thi tuyển chức danh cán bộ quản lý, trong đó có vị trí Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh là một trong những giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý của nhà trường và với tỉnh đây cũng là mô hình thí điểm đầu tiên. Qua thi tuyển cho thấy, các thí sinh đều là những người có năng lực, phẩm chất đạo đức, trình độ và nghiêm túc trong việc thể hiện đề án, trình bày và chứng minh sự tâm huyết, gắn bó với nhà trường. Trình độ của các thí sinh có sự phân cấp nhưng đều ở mức khá trở lên.

Ngoài thi tuyển chức danh Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh, Đề án còn thí điểm thi tuyển chức danh: Phó Giám đốc Trung tâm Hành chính công thuộc Văn phòng UBND tỉnh. Vì vậy, với việc tổ chức công khai, bảo đảm tính công bằng, khách quan, trong thời gian tới sẽ có nhiều chức danh được thi tuyển để lựa chọn những người có đạo đức, kiến thức, kỹ năng quản lý tốt nhất đảm đương các nhiệm vụ đứng đầu các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thi tuyển chức danh lãnh đạo, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO