Thị xã Gia Nghĩa, đảng viên tham gia sinh hoạt nơi cư trú có nhiều đóng góp cho địa phương

Hoàng Thanh| 11/09/2017 14:03

Đảng bộ thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông) hiện có 26 tổ chức cơ sở đảng; trong đó có 13 đảng bộ trực thuộc và 13 chi bộ với hơn 2.200 đảng viên. Điều đáng nói là số lượng đảng viên tham gia sinh hoạt tại nơi cư trú trên địa bàn thị xã hiện có tới trên 2.000 người, hầu hết là cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang của các cơ quan, đơn vị đứng chân tại địa bàn.

Đáng chú ý, trong sinh hoạt định kỳ, các đảng bộ, chi bộ đã thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Quy định 76-QĐ/TW, ngày 15/6/2000 của Bộ Chính trị “về việc đảng viên đang công tác ở các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp thường xuyên giữ mối liên hệ với chi ủy, đảng ủy cơ sở và gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân nơi cư trú”. Theo quy định, mỗi năm, đảng viên hiện đang công tác ở cơ quan, doanh nghiệp, lực lượng vũ trang trên địa bàn ít nhất tham gia sinh hoạt với chi bộ nơi cư trú 2 lần/năm.

Theo Ban Tổ chức Thị ủy Gia Nghĩa, từ năm 2004 đến nay, tất cả các tổ chức đảng đều thực hiện nghiêm túc Quy định 76 của Bộ Chính trị. Hầu hết các đảng bộ, chi bộ ở các thôn, bon tại địa bàn đều phát huy được vai trò, tính gương mẫu của đảng viên nơi cư trú.

Đơn cử như tại Chi bộ tổ dân phố 3, phường Nghĩa Thành có 35 đảng viên tại chỗ, nhưng có tới 127 đảng viên tham gia sinh hoạt tại nơi cư trú.

Tuyến đường ở tổ dân phố 3, phường Nghĩa Thành có sự đóng góp nhất định của đội ngũ đảng viên tham gia sinh hoạt nơi cư trú

Theo ông Võ Duy Trị, Bí thư Chi bộ tổ dân phố 3, trong những năm qua, chi bộ thường xuyên giữ mối liên hệ với đảng viên nơi cư trú, hàng năm đều mời tham gia sinh hoạt 2 lần. Đặc biệt, mỗi khi địa bàn phát sinh các công việc cần đến tiếng nói của đảng viên, chi bộ đều mời tất cả các đảng viên tham dự, đóng góp ý kiến. Nổi bật, các đảng viên tham gia sinh hoạt nơi cư trú đều gương mẫu trong việc chấp hành các quy định của địa phương.

Cũng theo ông Trị, các đảng viên sinh hoạt ở đây đều phát huy được tính tiên phong gương mẫu “đảng viên đi trước, làng nước theo sau”. Cụ thể, năm 2013, khi xây dựng tuyến đường Võ Thị Sáu, các đảng viên không những tự nguyện hiến đất mà còn vận động nhân dân hiến đất để mở rộng đường, không nhận tiền đền bù, nên việc thi công thuận lợi, nhanh chóng. Năm 2014, tất cả các đảng viên còn ủng hộ mỗi người 200.000 đồng để làm mái vòm hội trường tổ dân phố và tường rào bao bọc.

Nhiều đảng viên ở các chi bộ tổ dân phố 3 và 4, phường Nghĩa Trung, chi bộ thôn Tân Tiến, xã Quảng Thành… đều tự nguyện đóng góp kinh phí cho các tổ chức, đoàn thể ở địa phương triển khai một số công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa hay khuyến học, khuyến tài.

Theo đồng chí Nguyễn Công Nga, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thị ủy Gia Nghĩa, qua kiểm tra, giám sát, tại địa bàn có rất nhiều chi bộ nhận được sự đóng góp, ủng hộ về kinh phí từ các đảng viên sinh hoạt tại nơi cư trú. Từ nguồn kinh phí, các địa phương đã mua sắm, trang bị cho hội trường thôn, bon, tổ dân phố, hay hỗ trợ các đoàn thể ở cơ sở triển khai các phong trào thi đua. Việc sử dụng nguồn kinh phí ở các chi bộ đều công khai, minh bạch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị xã Gia Nghĩa, đảng viên tham gia sinh hoạt nơi cư trú có nhiều đóng góp cho địa phương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO