Thiêng liêng Lễ chào cờ đầu năm

Lê Phước| 30/01/2020 09:50

Ngay từ sáng sớm ngày thứ Hai đầu năm, không khí tại đảo Song Tử Tây, quần đảo Trường Sa đã trở nên nhộp nhịp. Hơn 6 giờ sáng, chị Tô Thị Cẩm Hằng đã cùng gia đình dọn dẹp và ăn sáng. Mọi người cùng nhau trang điểm, sửa soạn quần áo để chuẩn bị tham gia vào một ngày đặc biệt quan trọng của đảo.

Sau hồi còi hiệu lệnh vang lên lúc 6 giờ 30 phút, gia đình chị Hằng bắt đầu ra ngõ, cùng với các hộ dân trên đảo đi về khu vực nhà chỉ huy. Đàn ông trên đảo khoác trên mình trang phục dân quân tự vệ còn phụ nữ thì mặc bộ áo dài truyền thống. Họ cùng dẫn theo con nhỏ, được mặc những bộ quần áo đẹp nhất đến một khoảng sân rộng, được gọi là sân vận động của đảo. Ở đó, các cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ trên đảo đã có mặt từ trước. Họ cùng nhau xếp hàng ngay ngắn dưới chân cột cờ, ngay trước cột mốc chủ quyền của đảo.

Quân và dân đảo Song Tử Tây nghiêm trang tổ chức Lễ chào cờ đầu năm

Đúng 7 giờ sáng, sau tiếng hô dõng dạc của Trung tá Đậu Đình Dân, Chỉ huy trưởng đảo Song Tử Tây, tất cả quân dân nghiêm trang thực hiện nghi thức chào cờ. Giữa tiếng sóng, tiếng gió biển rì rào, mọi người cùng hướng mắt về lá cờ đỏ sao vàng đang tung bay, đồng thanh hát lên bài Tiến quân ca. Những giai điệu trong bài hát Quốc ca vang lên mạnh mẽ như những lời hứa, quyết tâm của quân, dân xã đảo sẽ giữ vững chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Từng đoàn quân bước đi mạnh mẽ trong nghi thức duyệt đội ngũ sau Lễ chào cờ đầu năm

Tiếp đó, Đại úy Bùi Đức Hoan thay mặt cho quân và dân trên đảo bước về phía trước, đứng bên cạnh Chỉ huy trưởng Đậu Đình Dân. Mắt nhìn thẳng vào cờ Tổ quốc, Đại úy Hoan trịnh trọng đọc vang 10 lời thề danh dự của quân nhân Quân đội Nhân dân Việt Nam. Tiếng đọc 10 lời thề cũng như tiếng hô “Xin thề!” sau mỗi lời thề vang lên mạnh mẽ, đanh thép, hùng hồn, tạo nên hào khí thiêng liêng giữa biển, đảo của Tổ quốc.

Đêm văn nghệ đón Xuân vui tươi trên đảo Nam Yết

Nhân dịp đầu Xuân năm mới, Trung tá Bùi Thanh Tùng, Chính trị viên đảo Song Tử Tây đọc vang Thư chúc Tết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tới đồng bào, đồng chí và chiến sĩ cả nước. Sau Lễ chào cờ là nghi thức duyệt đội ngũ. Trong ánh nắng bình yên buổi ban mai, từng hàng quân bước đi đều tăm tắp. Những bước chân mạnh mẽ, dứt khoát của cán bộ, chiến sĩ nơi “đầu sóng ngọn gió” trong Lễ chào cờ như một lần nữa khẳng định ý chí, tinh thần quyết tâm của người lính hải quân.

Đại tá Trần Minh Thuần, Phó Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 146 (Vùng IV Hải quân)

Lễ chào cờ Tổ quốc được các đảo tổ chức vào buổi sáng đầu tuần, dịp đầu năm mới hay những ngày Lễ lớn của đất nước. Riêng Lễ chào cờ đầu năm đã trở thành truyền thống, là nét đẹp văn hóa của cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân ở hải đảo xa xôi. Truyền thống ấy được các đảo, điểm đảo của quần đảo Trường Sa duy trì nhằm góp phần động viên cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân đang làm nhiệm vụ, công tác tại đảo xa tiếp tục nỗ lực cố gắng, hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Đảo Nam Yết chấm điểm thi trình bày cỗ của các đơn vị lính trên đảo

Các hoạt động vui chơi đầu xuân tạo ra không khí vui tươi cho lính

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiêng liêng Lễ chào cờ đầu năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO