Thông báo nhanh kết quả Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng

Hoàng Hoài| 29/01/2016 15:59

Ngày 29/1, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị Báo cáo viên các tỉnh, thành phố, các cơ quan, đảng ủy trực thuộc Trung ương tháng 2/2016 theo hình thức trực tuyến toàn quốc.

Đồng chí  Mai Văn Ninh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Đắk Nông, đồng chí Nguyễn Văn Vân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đội ngũ Báo cáo viên Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo, tuyên huấn các huyện ủy, thị ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể, địa phương, các cơ quan báo chí đã tham dự.

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Đắk Nông

Tại hội nghị, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương thông báo nhanh  kết quả Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Theo đó, sau 9 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm, Đại hội XII của Đảng đã thành công rất tốt đẹp, hoàn thành các mục tiêu và chương trình đề ra. Thể hiện trí tuệ, quyết tâm và ý chí thống nhất của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân, các đại biểu tham dự Đại hội đã thảo luận dân chủ, nhất trí thông qua các văn kiện quan trọng, đề ra 6 nhiệm vụ trọng tâm và xác định các chỉ tiêu chủ yếu để định hướng cho sự phát triển đất nước trong giai đoạn tới.

Về phát triển kinh tế-xã hội, Đại hội chủ trương vừa đạt tăng trưởng cao hơn, vừa chú trọng chất lượng tăng trưởng gắn với mục tiêu phát triển bền vững, nâng cao năng suất lao động, phát huy vai trò của thị trường và các thành phần kinh tế, trong đó có kinh tế tư nhân, vai trò của khoa học công nghệ và nhân tố con người, đồng thời đẩy mạnh hội nhập kinh tế quốc tế.

Về chính trị, Đại hội nhấn mạnh nhiệm vụ xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, đẩy mạnh công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiếp tục phát huy dân chủ trong xã hội và bảo đảm quyền con người gắn với tiếp tục hoàn thiện nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa theo tinh thần Hiến pháp năm 2013.

Về lĩnh vực đối ngoại, Đại hội chủ trương tiếp tục thực hiện nhất quán đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hợp tác và phát triển; đa phương hóa, đa dạng hóa trong quan hệ đối ngoại; chủ động và tích cực hội nhập quốc tế; là bạn, là đối tác tin cậy và thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế; nâng cao hiệu quả các hoạt động đối ngoại, tiếp tục đưa các mối quan hệ hợp tác đi vào chiều sâu.

Đặc biệt, quá trình đề cử và bầu cử tại Đại hội đã được tiến hành dân chủ, mọi quyết định về danh sách đề cử, cho rút khỏi danh sách đề cử đều do Đại hội quyết định và được tiến hành bằng hình thức bỏ phiếu kín.

Hội nghị cũng định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới. Các cấp ủy, ban tuyên giáo, báo cáo viên tập trung triển khai báo cáo nhanh kết quả Đại hội XII của Đảng tới cán bộ, đảng viên và nhân dân cũng như có kế hoạch cụ thể để quán triệt, học tập Nghị quyết Đại hội XII.

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thông báo nhanh kết quả Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO