Thủ tướng CHDCND Lào hội kiến Chủ tịch nước và Chủ tịch Quốc hội Việt Nam

dangcongsan.vn| 04/10/2017 08:46

Trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam, chiều 3/10, Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith và đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Lào đã có các cuộc hội kiến với Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.

ADQuảng cáo

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Thủ tướng CHDCND Lào Thongloun Sisoulith thăm Việt Nam. Ảnh: An Đăng/TTXVN

Chủ tịch nước Trần Đại Quang bày tỏ tin tưởng chuyến thăm sẽ góp phần quan trọng vào việc củng cố và tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện Việt Nam-Lào; đánh giá cao thành tựu to lớn, quan trọng về đối nội và đối ngoại mà Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào anh em đã thu được trong thời gian qua và chúc Lào hoàn thành thắng lợi các mục tiêu của Đại hội Đảng Nhân dân Cách mạng Lào lần thứ X và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm lần thứ 8 (2016-2020), xây dựng đất nước Lào ngày càng phồn vinh và thịnh vượng.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ sự vui mừng về việc hai nước tổ chức thành công nhiều hoạt động kỷ niệm Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào 2017 với chuỗi các hoạt động kỷ niệm tại tỉnh Sơn La từ 5-6/7 và tại Thủ đô Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, TP. Đà Nẵng và các địa phương ngày 18/7/2017 để kỷ niệm 55 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 40 năm Ngày ký hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt Nam – Lào. Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã cảm ơn Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith đã có lời động viên thăm hỏi kịp thời trước những tổn thất về người và của do cơn bão số 10 vừa gây ra ở miền Trung Việt Nam vừa qua.

ADQuảng cáo

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp Thủ tướng CHDCND Lào Thongloun Sisoulith

Tại các cuộc hội kiến, Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith bày tỏ vui mừng được trở lại thăm Việt Nam; chân thành cảm ơn Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã dành cho Đoàn sự đón tiếp trọng thị, chu đáo và thân tình; thể hiện tình đồng chí anh em thủy chung sắt son giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước. Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith chúc mừng những thành tựu phát triển kinh tế-xã hội quan trọng mà nhân dân Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua; góp phần không ngừng nâng cao vị thế của Việt Nam tại khu vực và trên thế giới.

* Nhân dịp thăm Việt Nam lần này, Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith đã có cuộc gặp mặt đại diện cựu chuyên gia, quân tình nguyện Việt Nam giúp cách mạng Lào. Thủ tướng Lào bày tỏ lòng biết ơn chân thành và sâu sắc tới các đồng chí chuyên gia và quân tình nguyện Việt Nam đã gắn bó suốt đời với cách mạng Lào, kiên định, vững vàng vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, hy sinh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hai Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước giao phó, góp phần cùng quân đội và nhân dân hai nước Việt Nam và Lào vun đắp, phát triển mối quan hệ đặc biệt Việt – Lào, Lào – Việt, liên minh chiến đấu đặc biệt lâu dài, toàn diện giữa hai nước.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng CHDCND Lào hội kiến Chủ tịch nước và Chủ tịch Quốc hội Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO