Thực hiện Đề án 05, Hưng Bình khuyến khích Nhân dân góp ý, giám sát cán bộ, đảng viên

Hoàng Bảo| 11/03/2019 12:43

Ngay sau khi Huyện ủy Đắk R'lấp ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Đề án 05 ngày 5/7/2018 của Tỉnh ủy về “Đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong Đảng bộ tỉnh Đắk Nông”, Đảng ủy xã Hưng Bình (Đắk R’lấp) đã triển khai cụ thể hóa các yêu cầu, nội dung đề ra cho phù hợp với tình hình địa phương, nhất là phổ biến Đề án đến các khu dân cư.

ADQuảng cáo

Theo ông Tống Đăng Kỹ, Bí thư Chi bộ bon Châu Mạ, Chi bộ hiện có 8 đảng viên và hầu hết đều được phân công nhiệm vụ ở bon, nên việc huy động người dân giám sát, góp ý cho cán bộ, đảng viên rất quan trọng. Vì vậy, ngay khi Đảng ủy xã có kế hoạch triển khai Đề án 05, chi bộ đã họp và triển khai sâu rộng trong cán bộ, đảng viên. Từ đó, mỗi đảng viên tự nhận diện xem mình có biểu hiện nào để khắc phục, sửa chữa. Vào dịp họp bon, đoàn thể, chi bộ cũng quán triệt Đề án và kêu gọi mỗi người dân là một giám sát viên của cán bộ, đảng viên về các mặt của đời sống, được bà con đồng tình hưởng ứng cao. Người dân phản ánh, góp ý cho cán bộ, đảng viên qua các kênh như hội họp, trực tiếp tới đối tượng hoặc trao đổi với chi bộ, ban tự quản…Thực tế, qua một thời gian triển khai, nhiều lần chi bộ đã trực tiếp nghe người dân phản ánh về một số trường hợp cán bộ, đảng viên ăn nói không chỉn chu hay uống rượu khi tham gia sinh hoạt hội…Từ đó, chi bộ trực tiếp gặp gỡ, tìm hiểu về phản ánh của người dân đối với cá nhân được góp ý để kịp thời nhắc nhở, sửa chữa.

Ông Kỹ cho biết: “Mình là người do Đảng tín nhiệm, người dân tin tưởng giao trọng trách, đại diện cho tiếng nói của bà con trong bon thì cần phải gương mẫu, nói dân nghe, làm dân tin chứ không thể bất cẩn. Bởi một khi lời nói đã phát ra thì không thể thu lại được, nhất là những câu nói đùa tưởng vô hại nhưng nhiều lúc lại gây khó chịu cho người tiếp nhận. Vì vậy, chúng tôi luôn động viên cán bộ, đảng viên trong thôn phải gương mẫu, cẩn trọng, chỉn chu trong lời ăn tiếng nói với Nhân dân”.

ADQuảng cáo

Cũng nhờ có sự góp ý đó, những cá nhân được phản ánh đã thay đổi đáng kể, không còn tình trạng uống rượu trước khi đi họp làm ảnh hưởng đến người khác. Cũng theo ông Kỹ, trước đây, việc giám sát cán bộ, đảng viên cũng được thực hiện thường xuyên, thế nhưng, chỉ đến khi những biểu hiện được chỉ ra rõ ràng, cụ thể như Đề án 05 thì mới dễ dàng đối chiếu, nhận diện. Đồng thời, chi bộ cũng có căn cứ để việc xếp loại, đánh giá cuối năm được sát hơn, đúng người, đúng việc hơn.

Bà Lê Thị Mơ, bon Châu Mạ cho biết: “Khi chi bộ kêu gọi người dân giám sát việc làm của cán bộ, đảng viên thì chúng tôi luôn sẵn sàng đóng góp ý kiến. Nếu đảng viên làm chưa đúng, chúng tôi phản ánh chưa đúng; làm tốt chúng tôi phản ánh tốt. Nói chung là phản ánh, góp ý trên tinh thần xây dựng và lấy kết quả họ làm để chứng minh. Qua mỗi lần chúng tôi góp ý, đa số cán bộ, đảng viên được góp ý đều tiếp thu, sửa chữa. Vì vậy, chúng tôi cũng phấn khởi, tin tưởng và sẽ tiếp tục giám sát để họ làm việc tốt hơn vì bon làng”.

Được biết, hiện nay, không chỉ bon Châu Mạ mà tất cả các chi bộ thuộc Đảng bộ xã Hưng Bình đều đã tuyên truyền, quán triệt và vận động người dân tham gia góp ý, giám sát cán bộ, đảng viên thông qua các cuộc họp thôn, xóm hay sinh hoạt hội. Qua kiểm tra, hầu hết người dân đều rất phấn khởi khi được tham gia góp ý, qua đó góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên xã ngày càng trong sạch. Các tổ chức cơ sở đảng cũng động viên, khuyến khích người dân thẳng thắn góp ý dựa trên tinh thần “xây” là chính, không có ý đồ cá nhân, nhất là giám sát những việc làm của cán bộ, đảng viên xem có thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ hay không. Hiện nay, Đảng ủy xã Hưng Bình cũng đang tiếp tục thực hiện các phần việc theo đúng yêu cầu, lộ trình của Đề án đề ra.  

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực hiện Đề án 05, Hưng Bình khuyến khích Nhân dân góp ý, giám sát cán bộ, đảng viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO