Thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng, chống tham nhũng

Mạnh Hùng| 11/03/2019 10:05

Đó là yêu cầu của UBND tỉnh Đắk Nông tại Kế hoạch số 82/KH-UBND về thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN) năm 2019 ban hành ngày 5/3.

Theo đó, cùng với thực hiện nghiêm pháp luật về PCTN, người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo công tác PCTN cũng như phát huy vai trò, sức mạnh của xã hội trong phát hiện hành vi tham nhũng. Người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị nâng cao năng lực, sức chiến đấu, tính tiên phong gương mẫu trong công tác PCTN, chống lãng phí của cán bộ, công chức, viên chức; chủ động phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời, nghiêm minh các hành vi tham nhũng, qua đó củng cố lòng tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chế độ.

Cùng với thực hiện đồng bộ các giải pháp PCTN, trong đó xác định các giải pháp phòng ngừa là chính, các cấp, các ngành, địa phương cần phải xác định những nội dung, lĩnh vực trọng điểm, dễ xảy ra tiêu cực, tham nhũng để xây dựng các giải pháp phòng, chống thích hợp, hiệu quả. Công tác PCTN phải gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hành, tiết kiệm, chống lãng phí và thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Công tác PCTN tập trung vào 5 nội dung chính: Phổ biến, tuyên truyền, giáo dục pháp luật về PCTN; công khai, minh bạch trong hoạt động của cơ quan, đơn vị; hoàn thiện chế độ công vụ, công chức, nâng cao chất lượng thực thi công vụ; thanh tra, kiểm tra, điều tra, truy tố, xét xử trong phát hiện, xử lý tham nhũng; nâng cao nhận thức và phát huy vai trò của toàn xã hội trong PCTN.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng, chống tham nhũng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO