Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI): Nam Đà tập trung chấn chỉnh đội ngũ cán bộ, đảng viên

Hoàng Hoài| 18/08/2016 09:29

Sau khi thực hiện kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, nhận thức, ý thức của cán bộ, đảng viên ở xã Nam Đà (Krông Nô) có nhiều chuyển biến tích cực, tạo niềm tin trong nhân dân.

Xã Nam Đà tổ chức đối thoại, lắng nghe ý kiến đóng góp của nhân dân

Theo đồng chí Bùi Anh Nguyên, Phó Bí thư Đảng ủy xã Nam Đà thì ngay sau khi tiến hành kiểm điểm tập thể và cán bộ, đảng viên theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), Đảng ủy xã đã xác định được một số việc cần phải làm ngay để góp phần xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh, đó là công tác phát triển đảng viên và chấn chỉnh thái độ làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức.

Cụ thể, trước kiểm điểm, việc phát triển đảng viên của xã thường không đạt chỉ tiêu đề ra và có đến 6/20 chi bộ phải tăng cường đảng viên về sinh hoạt. Sau kiểm điểm, nhận thức được những hạn chế, yếu kém trong công tác phát triển đảng viên, Đảng ủy xã đã phân công đảng ủy viên phụ trách địa bàn, đảng viên tăng cường tại các thôn chú trọng bồi dưỡng, tạo nguồn, ưu tiên những quần chúng đủ các tiêu chuẩn, đang tham gia công tác thôn, hội, đoàn thể để giúp đỡ, bồi dưỡng và giới thiệu bồi dưỡng nhận thức về Đảng...

Vì vậy, trong 2 năm 2013-2014, công tác phát triển đảng viên của xã đã đạt và vượt chỉ tiêu giao, nhất là xóa được 5/6 chi bộ không còn phải tăng cường đảng viên về sinh hoạt. Đơn cử như tại thôn Nam Anh, sau khi kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4, Ban thường vụ Đảng ủy xã phân công 1 ủy viên trực tiếp về phụ trách chi bộ, tăng cường đôn đốc cán bộ, đoàn thể nhân dân tích cực giới thiệu những quần chúng ưu tú cho Đảng.

Nhờ đó, đến nay, chi bộ thôn Nam Anh đã phát triển được 7 đảng viên. Trong đó, bí thư chi bộ là nữ, nhưng luôn thể hiện được tinh thần tiên phong, gương mẫu, nói đi đôi với làm, tạo sự đoàn kết, gắn bó giữa đảng viên và quần chúng nhân dân.

Bên cạnh đó, để nâng cao sức chiến đấu cho Đảng, Đảng ủy xã cũng chú trọng đến chất lượng cán bộ, đảng viên, kiên quyết loại bỏ những đảng viên không đủ phẩm chất. Cụ thể, Đảng ủy đã đẩy mạnh việc kiểm tra, giám sát trong việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, đảng viên để kịp thời phát hiện, xử lý các vi phạm.

Như trường hợp nguyên chủ tịch MTTQ xã lạm dụng tín nhiệm, chiếm dụng tiền của Quỹ vì người nghèo, sau khi kiểm tra, phát hiện sự việc, Đảng ủy xã đã tiến hành kiểm điểm, khai trừ vị cán bộ này ra khỏi Đảng và yêu cầu hoàn trả lại để mua bò cho người nghèo.

Đảng ủy xã cũng đưa sự việc này thông báo rộng rãi, xem đây là bài học cảnh tỉnh đối với cán bộ, đảng viên nhằm tránh những trường hợp tương tự xảy ra, làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức và niềm tin của nhân dân.  Riêng năm 2015, Đảng ủy xã cũng đã xóa tên 3 đảng viên.

Đối với cán bộ, đảng viên là công chức xã, sau khi kiểm điểm thì nhận thấy tinh thần phê bình chưa cao, còn tình trạng bao che, né tránh, ngại va chạm, thái độ tiếp dân và cách làm việc còn chậm, Đảng ủy xã đã thẳng thắn chỉ ra những khuyết điểm để khắc phục, sửa chữa.

Có thể nói, với việc nghiêm túc kiểm điểm, xây dựng kế hoạch khắc phục khuyết điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4, đến nay, đội ngũ cán bộ của xã đã hoạt động tích cực, hiệu quả hơn. Điều này thể hiện rõ trong cuộc bầu cử đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2016-2021 vừa qua. Hầu hết cán bộ trúng cử đều đúng với dự kiến, quy hoạch, bảo đảm về trình độ chuyên môn, lý luận chính trị, nhất là được nhân dân tin tưởng, bầu với số phiếu cao. Sau bầu cử, kết quả về công tác nhân sự không có “điều ra tiếng vào” và cơ bản đồng thuận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI): Nam Đà tập trung chấn chỉnh đội ngũ cán bộ, đảng viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO