Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) ở Đắk Ha: Chống bệnh thành tích, thẳng thắn nhìn nhận khuyết điểm để khắc phục

Trần Lê| 21/08/2018 10:04

Đảng bộ xã Đắk Ha (Đắk Glong) hiện có 180 đảng viên sinh hoạt tại 15 chi bộ trực thuộc, trong đó có 8 chi bộ thôn, bon và 7 chi bộ các cơ quan, đơn vị.

Thời gian qua, Đảng bộ xã đã cụ thể hóa thực hiện nội dung Nghị quyết Trung ương 4 (T.Ư 4), Khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng với những cách làm riêng, cụ thể gắn với thực tiễn địa phương, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức, hành động của đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Sau khi Nghị quyết T.Ư 4 về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng được ban hành, ngoài việc triển khai học tập, quán triệt Nghị quyết một cách sâu rộng, nghiêm túc, Đảng ủy, chính quyền, các đoàn thể xã đã khẩn trương xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện quyết liệt đến từng cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên.

Đồng chí Bí thư chi bộ thôn 7 (bên phải) nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân

Cụ thể, để thực hiện Nghị quyết hiệu quả, Đảng bộ đã tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; đồng thời, tổ chức ký cam kết bằng văn bản về việc giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, không có biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa" gắn với đăng ký học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để đảng viên, quần chúng rèn luyện, phấn đấu.

Một trong những việc mà Ban Thường vụ Đảng ủy xã quán triệt đó là thẳng thắn nhìn nhận những tồn tại, khuyết điểm, không hình thức để đạt thành tích bằng mọi giá. Để thực hiện, những người đứng đầu cấp ủy, tập thể Ban Thường vụ Đảng ủy xã tự nhận khuyết điểm, tự phê bình mình trước về những việc làm được, chưa làm được trước tập thể cấp ủy. 

Theo đó, căn cứ vào chức trách, nhiệm vụ, mỗi cán bộ, đảng viên đã đánh giá sát sao hơn những việc mình làm tốt, chưa làm được, khuyết điểm và xây dựng kế hoạch khắc phục cụ thể, rõ ràng. Kết quả trên được đưa vào xếp loại tổ chức đảng, đảng viên cuối năm về mức độ hoàn thành nhiệm vụ theo tinh thần trung thực, thẳng thắn, không đề cao thành tích mà giấu khuyến điểm, hạn chế. Cũng từ đây, kết quả xếp loại tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh; trong sạch vững mạnh tiêu biểu; đảng viên hoàn thành xuất sắc, tốt nhiệm vụ năm 2017 đã giảm hơn so với những năm trước.

Đồng chí Bí thư Đảng ủy xã Lê Khắc Hải cho biết: Mặc dù thành tích trong năm của toàn Đảng bộ có giảm về số lượng nhưng chính vì nhìn thẳng và sự thật, đánh giá đúng thực tế đã tạo được bước chuyển biến tích cực trong chất lượng tổ chức đảng, đảng viên. Trong đó, chuyển biến rõ nhất là tinh thần, thái độ của cán bộ, đảng viên, viên chức, người lao động khi làm việc, đối thoại với nhân dân, giải quyết những yêu cầu của nhân dân đã được chỉnh đốn theo hướng gần dân, thân thiện và nhiệt tình. Những vụ việc kiến nghị, khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền đã cơ bản được các bộ phận chức năng giải quyết dứt điểm. Trường hợp vướng mắc, không giải quyết được, Đảng ủy, chính quyền đã kịp thời báo cáo lên cấp trên xin ý kiến chỉ đạo, định hướng giải quyết, không để “ngâm” sự việc. Cùng với đó, chế độ báo cáo, giờ giấc làm việc của xã đã đi vào nền nếp, khắc phục triệt để tình trạng cán bộ, đảng viên đi muộn về sớm, gây phiền hà cho nhân dân…

Bên cạnh đó, Đảng ủy xã cũng từng bước nâng cao chất lượng xây dựng, ban hành nghị quyết của Đảng bộ, chi bộ và sinh hoạt Đảng. Đảng ủy phân công cấp ủy viên phụ trách địa bàn, hướng dẫn, chỉ đạo các chi bộ xây dựng nghị quyết cô đọng, dễ hiểu, có trọng tâm, trọng điểm, sát với tình hình thực tiễn. Đảng ủy yêu cầu cấp ủy, chi bộ thường xuyên đổi mới nội dung sinh hoạt gắn việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Mỗi cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ, nhất là những đồng chí đứng đầu cấp ủy phát huy tinh thần gương mẫu, đi đầu trong thực hiện các nhiệm vụ ở địa phương.

Trong thời gian tới, Đảng ủy xã Đắk Ha tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nội dung Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII) gắn với Chỉ thị 05 về Học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Nhiệm vụ trọng tâm của toàn Đảng bộ là tập trung sửa đổi, khắc phục khuyết điểm và xác định kết quả kiểm điểm phải được thể hiện bằng sự tiến bộ của từng tập thể, cán bộ, đảng viên trong chất lượng, hiệu quả công việc hàng ngày, xây dựng niềm tin, sự gắn bó với nhân dân. Vấn đề đôn đốc kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện kiểm điểm ở các chi bộ; tập trung giải quyết những vấn đề lớn như xóa đói giảm nghèo, quản lý bảo vệ rừng, đất đai, cải cách hành chính, nông thôn mới cũng sẽ được Đảng bộ quan tâm lãnh đạo, thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) ở Đắk Ha: Chống bệnh thành tích, thẳng thắn nhìn nhận khuyết điểm để khắc phục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO