Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) ở Đắk Mil: Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên

Lam Giang| 30/01/2018 09:43

Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”, các cấp ủy huyện Đắk Mil đã tích cực vào cuộc lãnh đạo, chỉ đạo, cụ thể hóa từng nội dung, nhiệm vụ cần tập trung thực hiện.

Sự chung sức, đồng lòng của cán bộ, đảng viên, nhân dân góp phần làm cho thị trấn Đắk Mil (Đắk Mil) ngày một khởi sắc

Ngay sau khi có các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, Tỉnh ủy, Huyện ủy Đắk Mil đã nhanh chóng tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai sâu rộng đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn. Ngoài lớp quán triệt dành cho cán bộ chủ chốt, toàn huyện đã tổ chức 25 lớp cho các tổ chức cơ sở đảng, với 2.678 cán bộ, đảng viên tham gia. Huyện còn tổ chức nhiều hình thức tuyên truyền, phổ biến cho công chức, viên chức và nhân dân trong huyện.

Mặt khác, trên cơ sở kết quả điều tra xã hội học về tình hình thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tổng hợp, đánh giá được thực trạng, mức độ, biểu hiện suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” và những dấu hiệu chuyển biến sau một năm thực hiện nghị quyết.

Bám sát tinh thần nội dung nghị quyết, Huyện ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng tiến hành kiểm điểm tự phê bình và phê bình, mạnh dạn nhận diện các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống và đề ra các biện pháp khắc phục, sửa chữa ở từng tổ chức đảng. Cụ thể, 33 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Đảng bộ huyện, 260 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở, 121 tập thể lãnh đạo cơ quan, đơn vị và 2.945 hoàn thành việc kiểm điểm.

100% cán bộ, đảng viên viết bản cam kết về việc giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, không vi phạm 27 biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” được đề cập trong nghị quyết và Quy định số 55-QĐ/TW, ngày 19/12/2016 của Bộ Chính trị về một số việc cần làm ngay để tăng cường vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên.

Ban Thường vụ Huyện ủy giới thiệu nội dung kiểm điểm đối với 5 tổ chức đảng (4 ban thường vụ đảng ủy xã, 1 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở) và 5 cá nhân có dấu hiệu vi phạm, dư luận bức xúc. Nội dung gợi ý liên quan đến vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu và một số cán bộ, công chức đã để xảy ra những khuyết điểm, sai phạm trong quản lý, thu chi, sử dụng ngân sách nhà nước và các khoản thu, chi khác; việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện quy chế làm việc; nguyên tắc tập trung dân chủ trong Đảng; tinh thần đoàn kết nội bộ gắn với trách nhiệm công vụ, hiệu quả công tác và những điều đảng viên không được làm… Qua đó, Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo các tổ chức đảng tiến hành xem xét, xử lý theo thẩm quyền đối với các tổ chức, cá nhân có vi phạm sau kiểm điểm bổ sung theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII).

Kết quả, qua kiểm điểm 5 tập thể có vi phạm khuyết điểm nhưng chưa đến mức phải áp dụng hình thức kỷ luật. Ban Thường vụ Huyện ủy phê bình nghiêm khắc và yêu cầu các đơn vị nghiêm túc rút kinh nghiệm, không để tái phạm. Đối với 5 cán bộ, đảng viên có vi phạm khuyết điểm thì đã xử lý kỷ luật 2 người với hình thức khiển trách, còn lại 3 người có vi phạm khuyết điểm nhưng chưa đến mức phải áp dụng hình thức kỷ luật, yêu cầu kiểm điểm nghiêm túc, rút kinh nghiệm.

Song song đó, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy cũng đã xem xét, xử lý kỷ luật 29 trường hợp; trong đó, khiển trách 22 trường hợp, cảnh cáo 4 trường hợp, cách chức 2 trường hợp, khai trừ khỏi Đảng 1 trường hợp.

Theo đánh giá của Ban Thường vụ Huyện ủy Đắk Mil, việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của đội ngũ cán bộ lãnh đạo quản lý nói chung và cán bộ, đảng viên, công chức nói riêng. Các tập thể, cá nhân thể hiện quyết tâm cao trong khắc phục, sửa chữa những hạn chế, yếu kém. Việc tu dưỡng, rèn luyện của đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức chuyển biến tích cực, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị và xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) ở Đắk Mil: Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO