Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) ở Gia Nghĩa: Cán bộ, đảng viên phát huy vai trò nêu gương

Phan Đinh| 27/02/2018 09:18

Xác định việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) là một nội dung đặc biệt quan trọng của công tác xây dựng Đảng trong giai đoạn hiện nay, Thị ủy Gia Nghĩa đã ban hành Kế hoạch số 32, với việc đề ra các nhiệm vụ trước mắt, thường xuyên và theo lộ trình để triển khai thực hiện trong toàn Đảng bộ.

Thị xã Gia Nghĩa chú trọng phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao 

Trên cơ sở các văn bản của Trung ương, Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Thị ủy đã chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các cấp nghiêm túc tự phê bình và phê bình đối với các biểu hiện tiêu cực về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên. Cán bộ lãnh đạo, người đứng đầu cơ quan, đơn vị phát huy vai trò nêu gương trong việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Chỉ tính trong năm 2017, gần 100% cán bộ, đảng viên viết bản cam kết về việc giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, không vi phạm 27 biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” được đề cập trong Nghị quyết và thực hiện Quy định số 55 ngày 19/12/2016 của Bộ Chính trị về một số việc cần làm ngay để tăng cường vai trò nêu gương.

Thị ủy tập trung xử lý dứt điểm và có kế hoạch khắc phục, sửa chữa các hạn chế của tập thể và từng cá nhân đã được chỉ ra trong thời gian qua. Đến nay, địa phương cơ bản kiểm soát và hạn chế được tình trạng phá rừng, khai thác rừng trái phép. Thị xã quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện những vấn đề quan trọng như: thu nợ đọng thuế, phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, công tác quản lý đô thị, tình hình giải tỏa mặt bằng của các công trình, dự án, giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo...

Việc quy hoạch, bổ nhiệm, điều động cán bộ lãnh đạo, quản lý bảo đảm đúng quy trình, tiêu chuẩn theo quy định. Chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức ngày càng được nâng lên. Cán bộ, công chức, viên chức chấp hành kỷ luật, kỷ cương, nên lề lối làm việc và thực thi công vụ có nhiều chuyển biến tích cực. Qua kiểm tra, các cơ quan, đơn vị hầu hết đều chấp hành tốt các nhiệm vụ được giao, cả về thời gian và chất lượng công việc.

Rau được trồng trong nhà kính giúp nông dân chủ động sản xuất

Năm 2018 và những năm tiếp theo, Đảng bộ thị xã đã đề ra các nhiệm vụ và giải pháp để tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả hơn nữa Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII).

Theo đó, cùng với tổ chức tốt việc học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, cấp ủy, chính quyền các cấp nâng cao chất lượng xây dựng chương trình hành động, kế hoạch thực hiện, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, cơ quan, đơn vị. Mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức phải tự giác rèn luyện bản lĩnh chính trị, đạo đức lối sống, học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Cùng với tăng cường công tác quản lý cán bộ, thị xã tiếp tục thực hiện tốt việc đánh giá, gắn với phân công, bố trí hợp lý đội ngũ cán bộ. Đặc biệt, công tác luân chuyển cán bộ được tăng cường và xác định đây là việc làm thường xuyên, theo phương châm vừa thận trọng giải quyết tốt mối quan hệ giữa luân chuyển với ổn định đội ngũ cán bộ. Các cấp ủy, tổ chức đảng nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu mà trước hết là phải đổi mới phong cách lãnh đạo, phương pháp ra nghị quyết theo hướng ngắn gọn, thiết thực, mang tính khả thi cao, xác định khâu trọng tâm, trọng điểm để thực hiện.

Nông dân phường Nghĩa Phú trồng hoa đem lại thu nhập cao

Thị xã cũng xác định phải tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm về nghĩa vụ, đạo đức, văn hóa công sở, vi phạm quy định trong thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và xem đây là căn cứ để đánh giá, phân loại cán bộ, công chức, viên chức. Mỗi cán bộ lãnh đạo, quản lý tự giác kiểm điểm, liên hệ theo chức trách, nhiệm vụ được giao, tự phê bình và phê bình thẳng thắn, dân chủ, nghiêm túc, chân thành. Người đứng đầu phải thực sự gương mẫu và tự giác trong việc đánh giá, tự phê bình, tiếp thu ý kiến phê bình, góp ý của tổ chức, đảng viên, cán bộ dưới quyền và nhân dân đối với mình để phát huy ưu điểm, uốn nắn, sửa chữa thiếu sót khuyết điểm, hạn chế cũng như đề ra nội dung, hình thức, biện pháp sửa chữa, khắc phục, phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) ở Gia Nghĩa: Cán bộ, đảng viên phát huy vai trò nêu gương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO