Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Hội Khoa học hành chính về phối hợp triển khai chương trình cải cách hành chính

Nguyễn Lương| 03/04/2018 14:10

Chiều 3/4, tại Gia Nghĩa, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Hội Khoa học hành chính do Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Đăng Thành, Phó Chủ tịch Hội Khoa học hành chính làm trưởng đoàn để phối hợp triển khai chương trình cải cách hành chính (CCHC) trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Đại diện các sở, ngành, đơn vị liên quan tham dự.

Video clip:

Đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Theo đánh giá tại buổi làm việc, trong năm 2017, công tác CCHC tiếp tục được các cấp, ngành, địa phương tích cực triển khai thực hiện. Việc ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, triển khai thực hiện công tác CCHC luôn kịp thời, sâu sát và đồng bộ trên toàn tỉnh, góp phần tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của đại đa số đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

Toàn cảnh buổi làm việc

Trong năm 2017, các cấp, ngành đã cắt giảm được 51 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực lâm nghiệp, môi trường, nhà ở, kinh doanh bất động sản; cắt giảm 20% thời gian giải quyết đối với 39 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực nông nghiệp-PTNT; cắt giảm thời gian giải quyết so với quy định với 227 thủ tục hành chính.

Đại diện Sở Nội vụ trình bày báo cáo công tác CCHC năm 2017 tại buổi làm việc

Toàn tỉnh có 100% các sở, ngành, UBND các cấp bố trí bảng niêm yết, công khai thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả. Trong năm, các cấp, ngành, địa phương đã tiếp nhận hơn 350.000 hồ sơ, trong đó, giải quyết đúng hạn hơn 340.000 hồ sơ, đạt 96%. Công tác cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức… cũng được các cấp, ngành, địa phương chú trọng.

Ông Nguyễn Viết Bé, Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh nêu yếu kém về hạ tầng công nghệ thông tin trong CCHC

Tuy nhiên, trong năm 2017, chỉ số CCHC (Par Index), chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) còn thấp so với mặt bằng chung của cả nước. Trong triển khai thực hiện nhiệm vụ CCHC, công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị thiếu sự chặt chẽ và chủ động. Tỷ lệ giải quyết trễ hẹn hồ sơ cho người dân, tổ chức vẫn còn nhiều, chủ yếu là tại UBND cấp xã.

Đồng chí Cao Huy, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nêu một số nguyên nhân còn tồn tại trong CCHC

Tại buổi làm việc, sau khi nghe nhiều ý kiến, kiến nghị từ các sở, ngành của tỉnh về nguyên nhân, giải pháp nâng cao hiệu quả trong công tác CCHC, Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Đăng Thành, Phó Chủ tịch Hội Khoa học hành chính lưu ý, Đắk Nông cần có những nghiên cứu sâu, tìm ra nguyên nhân thực chất, từ đó, có giải pháp cụ thể, kết hợp với điều kiện thực tế ở địa phương để từng bước khắc phục hạn chế trong CCHC. Địa phương phải có lộ trình đào tạo, bồi dưỡng những kiến thức cơ bản liên quan đến thực tiễn công việc cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Đăng Thành, Phó Chủ tịch Hội Khoa học hành chính góp ý về giải pháp nâng cao công tác CCHC tại Đắk Nông

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Diễn hoan nghênh sự quan tâm, góp ý của Hội Khoa học hành chính. Địa phương mong muốn các cấp Trung ương nói chung, Hội Khoa học hành chính nói riêng tiếp tục quan tâm, góp ý, cũng như có sự nghiên cứu thông qua các đề tài khoa học để cải thiện CCHC cho địa phương. Mục đích của các đề tài là giúp nhận diện một cách đầy đủ, khách quan những hạn chế đang tồn tại ở địa phương. Trong công tác đào tạo nguồn nhân lực, Hội tiếp tục có những đề án bồi dưỡng, đào tạo cán bộ, công chức để cập nhật, đổi mới kiến thức, tư duy, từ đó, áp dụng vào thực tiễn công việc. Về phía địa phương sẽ quyết liệt chỉ đạo các cấp, ngành nhận diện sâu sắc những yếu kém để tìm ra vấn đề mấu chốt, từ đó, có giải pháp khắc phục hiệu quả hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Hội Khoa học hành chính về phối hợp triển khai chương trình cải cách hành chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO