Tiếp tục chủ động, tích cực, xây dựng các phương án phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cụ thể, chi tiết hơn nữa

Ngô Đồng| 12/03/2020 14:50

Sáng 12/3, Thường trực Tỉnh ủy Đắk Nông tổ chức họp để nghe Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (Covid-19) gây ra tỉnh Đắk Nông báo cáo về tình hình dịch bệnh Covid-19 và kết quả triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

ADQuảng cáo

Video clip:

Đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp. Tham dự cuộc họp có các đồng chí: Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh; Nguyễn Đình Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy.

Thường trực Tỉnh ủy nghe báo cáo về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Cuộc họp đã nghe Công điện của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 11/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới. Trong đó, Trung ương nhấn mạnh đến tinh thần “chống dịch như chống giặc”, sẵn sàng hy sinh một số lợi ích kinh tế để bảo vệ sức khỏe Nhân dân. Theo thống kê, tại Việt Nam, hiện đã ghi nhận 39 trường hợp mắc Covid-19; trong đó 16 trường hợp đã khỏi bệnh, 23 trường hợp mới mắc đang được tích cực điều trị. Riêng tại Đắk Nông chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với Covid -19.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo tỉnh báo cáo kết quả triển khai phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Tại cuộc họp, Ban Chỉ đạo tỉnh đã nêu ý kiến về các nội dung liên quan đến công tác phòng, chống dịch như kiến nghị tỉnh bố trí thêm các khu cách ly tập trung dự phòng; xem xét thêm trường hợp nào cần phải cách ly và hình thức cách ly; mua sắm thêm các trang thiết bị y tế phục vụ cho công tác phòng, chống dịch; xem xét cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS tiếp tục nghỉ học đến hết tháng 3/2020…

ADQuảng cáo

Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh thông tin tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp ở khu vực  biên giới

Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh cho biết, hiện nay, tình hình dịch bệnh tại nước bạn Campuchia hết sức phức tạp, nhưng công tác phòng, chống dịch còn chủ quan, lơ là, y tế không bảo đảm, tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan tại khu vực biên giới. Trước tình hình này, lực lượng biên phòng Đắk Nông đã nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, đẩy mạnh việc giám sát dịch bệnh tại 2 cửa khẩu Đắk Puer và Bu Prăng.

Các đơn vị biên phòng cũng tăng cường nắm bắt tình hình, kiểm soát chặt chẽ biên giới, cửa khẩu, đường mòn qua lại biên giới, không để trường hợp vượt biên trái phép cũng như đấu tranh ngăn chặn hoạt động buôn lậu, vận chuyển trái phép qua biên giới các loại gia cầm sống, sản phẩm gia cầm và các mặt hàng y tế phòng dịch Covid-19.

Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cũng cho biết đã chuẩn bị được 4 khu cách ly tập trung theo sự chỉ đạo của Quân khu V và Tỉnh ủy ở các huyện Đắk Song, Đắk Mil và Tuy Đức cũng như chuẩn bị thêm các khu cách ly dự phòng.

Đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị, cần chủ động, tích cực không được chủ quan lơ là, xây dựng các phương án phòng, chống dịch cụ thể, chi tiết hơn nữa

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Lê Diễn đã biểu dương sự chủ động, tích cực, quyết liệt, kịp thời trong công tác phòng, chống dịch của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh và cả hệ thống chính trị, nhất là ngành Y tế đã đi đầu. Tuy nhiên, trong tình hình dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp và đã bước sang giai đoạn mới, với nhiều khó khăn thách thức, các cấp, các ngành, các đơn vị liên quan cần tiếp tục đồng lòng, thống nhất, chủ động, tích cực, không được chủ quan, xây dựng các phương án phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cụ thể, chi tiết hơn nữa. Các đơn vị biên phòng tiếp tục cắm chốt, kiểm soát chặt chẽ người qua lại khu vực biên giới. Ngành Y tế đẩy mạnh thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thông tấn báo chí, các đơn vị truyền thông tuyên truyền cụ thể, ngắn gọn thông tin tình hình dịch bệnh và cách phòng chống đến tận địa bàn dân cư thường xuyên, liên tục.

Bí thư Tỉnh ủy cũng chỉ đạo: Phải kiên quyết xử lý nghiêm túc, công khai những trường hợp vi phạm, gây hậu quả trong trận chiến chống dịch Covid-19. Các cấp, các ngành, địa phương phải quán triệt nhất quán tinh thần “chống dịch như chống giặc” trong toàn dân, sẵn sàng hy sinh lợi ích kinh tế để bảo vệ sức khỏe Nhân dân, quyết thắng trước dịch bệnh Covid-19.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục chủ động, tích cực, xây dựng các phương án phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cụ thể, chi tiết hơn nữa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO