Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Phan Tân| 18/09/2020 13:53

Sáng 18/9, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến báo cáo viên Trung ương tháng 9/2020 và tập huấn công tác tuyên truyền đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Video clip:

Tại điểm cầu Đắk Nông, đồng chí Bùi Huy Thành, UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, cùng lãnh đạo các ban đảng, đảng ủy, cơ quan báo chí, đội ngũ báo cáo viên Tỉnh ủy tham dự và được kết nối đến các điểm cầu huyện ủy, thành ủy.

Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Hội nghị đã nghe Bộ trưởng Giáo dục-Đào tạo Phùng Xuân Nhạ thông tin kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, công tác tuyển sinh đại học và một số định hướng mới của ngành Giáo dục trong thời gian tới.

Lãnh đạo Ban Tổ chức Trung ương thông tin kết quả và bài học kinh nghiệm tổ chức đại hội tổ chức cơ sở đảng và cấp trên trực tiếp cơ sở, một số nhiệm vụ đặt ra đối với các cấp ủy đảng trong thời gian tới.

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu trực tuyến Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Nông

Theo đánh giá của Ban Tổ chức Trung ương, các tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương đã quán triệt, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị, các quy định, hướng dẫn của Trung ương và sớm ban hành các văn bản cụ thể hóa phù hợp với đặc điểm, tình hình của đảng bộ. Cấp ủy cấp trên đã tập trung chỉ đạo đại hội điểm và kịp thời rút kinh nghiệm để thực hiện thống nhất trong toàn đảng bộ. Báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm của ban chấp hành về cơ bản được chuẩn bị công phu, kỹ lượng.

Công tác chuẩn bị nhân sự được thực hiện dân chủ, khách quan, đúng quy trình và được các cơ quan chuyên môn thẩm định, cấp ủy cấp trên trực tiếp phê duyệt, đồng ý giới thiệu. Quy chế bầu cử trong Đảng được thực hiện nghiêm túc. Tỷ lệ cán bộ trẻ, cán bộ nữ, người dân tộc thiểu số tham gia cấp ủy ở nhiều nơi đạt yêu cầu. Công tác tuyên truyền, cổ động trước, trong và sau đại hội thực hiện đúng chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng.

Hội nghị còn được kết nối trực tuyến đến các điểm cầu huyện ủy, thành ủy

Về định hướng tuyên truyền trong thời gian tới, cùng với thông tin các chuyên đề tại hội nghị, đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị cấp ủy, ban tuyên giáo, đội ngũ báo cáo viên các cấp tiếp tục tập trung đẩy mạnh tuyên truyền việc thực hiện Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, nhất là các bài học kinh nghiệm.

Công tác tuyên truyền cần tập trung vào nội dung lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, đặc biệt các bài viết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng về tổ chức đại hội đảng bộ các cấp; những thành tựu quan trọng, nổi bật trong nhiệm kỳ đại hội XII của Đảng; việc công bố, lấy ý kiến đóng góp của Nhân dân vào các văn kiện trình đại hội XIII của Đảng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO