Tiếp tục quyết tâm thực hiện tốt các di nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong bản Di chúc và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị

Hoàng Hoài| 13/08/2019 14:52

Ngày 13/8, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông tổ chức Hội nghị trực tuyến 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị với các địa phương trong tỉnh.

ADQuảng cáo

Các đồng chí: Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Hà Trung Ký, UVTVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đồng chủ trì hội nghị.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Ngô Thanh Danh yêu cầu các cấp, ngành, địa phương cần lựa chọn nội dung trọng tâm, khâu đột phá để tiếp tục tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện tốt Chỉ thị 05

Theo đánh giá, qua 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, 3 năm triển khai Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, nhận thức về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh lan tỏa mạnh mẽ trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Thực hiện Di chúc của Bác, thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh luôn đoàn kết, sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, quyết tâm xây dựng tỉnh Đắk Nông ngày càng phát triển. Với sự năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân, tỉnh Đắk Nông đã đạt được những thành tựu to lớn, quan trọng trên tất cả các lĩnh vực.

Đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân không ngừng được cải thiện, bộ mặt đô thị và nông thôn ngày càng được đổi mới. Tốc độ tăng trưởng kinh tế luôn duy trì ở mức khá, đạt 10,3%. Quy mô nền kinh tế năm 2018 tăng gấp 4,32 lần so với năm 2004. Thu nhập bình quân đầu người năm 2018 đạt 40,72 triệu đồng/người (tăng 9,1 lần so với năm 2004). Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 13%. Quy mô, chất lượng giáo dục, y tế phát triển. Hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở được củng cố. Năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng, chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên được nâng lên.

Nhận thức về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã lan tỏa mạnh mẽ trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân

Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã xây dựng kế hoạch tổ chức, quán triệt, học tập, triển khai và tuyên truyền sâu rộng, tạo sự thống nhất trong toàn xã hội. Các cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên và Nhân dân nhận thức sâu sắc hơn về những nội dung cơ bản, giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và năng động, sáng tạo, tìm tòi, lựa chọn cách làm hay, thiết thực, hiệu quả gắn với thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng, nhất là Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII).

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Tỉnh ủy

ADQuảng cáo

Việc học tập chuyên đề hàng năm và xây dựng kế hoạch tu dưỡng, phấn đấu của cá nhân được thực hiện nghiêm túc với nhiều hình thức đa dạng gắn với việc cam kết trong triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) để lựa chọn những việc làm cụ thể, thiết thực, có ý nghĩa, bảo đảm tính khả thi khi thực hiện.

Việc bổ sung, xây dựng chuẩn mực đạo đức ngày càng cụ thể, bám sát điều kiện, nhiệm vụ của ngành, địa phương, phù hợp với từng đối tượng, vị trí công tác, gắn với chức trách, nhiệm vụ được giao, hoàn thiện các chuẩn mực đạo đức theo hướng ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ, dễ áp dụng. Qua 3 năm, toàn tỉnh xuất hiện và duy trì nhiều cách làm hay, mô hình sáng tạo, có ý nghĩa, thiết thực trong học và làm theo Bác.

Các điển hình tiên tiến giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong học và làm theo Bác

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Ngô Thanh Danh yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể tiếp tục quyết tâm thực hiện tốt các di nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong bản Di chúc và các nhiệm vụ trọng tâm trong Kế hoạch số 19 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Chỉ thị 05, đưa nội dung sinh hoạt chuyên đề năm 2019 và những năm tiếp theo vào sinh hoạt định kỳ, xây dựng kế hoạch đăng ký học tập và làm theo thiết thực, hiệu quả. Cùng với việc tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện Chỉ thị 05 gắn với các nghị quyết của Đảng, các phong trào thi đua yêu nước, các cấp, ngành, địa phương cần chỉ đạo triển khai, thực hiện nghiêm túc Quy định số 55 của Bộ Chính trị về một số việc làm ngay để tăng cường vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên; đồng thời phát huy vai trò giám sát của Nhân dân, tạo chuyển biến rõ nét trong nhận thức và hành động, nhất là nêu gương của người đứng đầu, cán bộ, đảng viên.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Ngô Thanh Danh trao Thư khen của Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông cho các tập thể, cá nhân điển hình

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh, hoạt động quảng bá, sáng tác các tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, gương người tốt, việc tốt cũng cần được chú trọng, đẩy mạnh. Công tác phát hiện, biểu dương, khen thưởng những cá nhân, tập thể có thành tích trong học tập và làm theo Bác cần được chú trọng. Ngoài ra, các cấp, ngành, địa phương cần lựa chọn nội dung trọng tâm, khâu đột phá để tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện nhằm mang lại hiệu quả thiết thực trong thực hiện nhiệm vụ chính trị; rà soát hoàn thiện và thực hiện hệ thống tiêu chuẩn đạo đức phù hợp để cán bộ, đảng viên đăng ký rèn luyện thường xuyên trong đời sống và công tác; tăng cường công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ…

Tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân điển hình

Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy đã có Thư khen 13 tập thể, 22 cá nhân; Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen 13 tập thể, 20 cá nhân điển hình tiên tiến trong 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục quyết tâm thực hiện tốt các di nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong bản Di chúc và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO