Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dâng hương, dâng hoa tại Khu lưu niệm Tổng Bí thư Lê Duẩn

Nguồn dangcongsan.vn| 07/04/2017 09:05

Nhân kỷ niệm 110 năm ngày sinh Tổng Bí thư Lê Duẩn (7/4/1907 – 7/4/2017), chiều 6/4, Đoàn đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Trị đã về dâng hương, dâng hoa tại Khu lưu niệm Tổng Bí thư Lê Duẩn ở làng Hậu Kiên, xã Triệu Thành, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị.

Dự lễ dâng hương có các đồng chí: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh; nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Nguyễn Văn Nên cùng nhiều đồng chí lãnh đạo các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương và tỉnh Quảng Trị; gia đình, họ tộc và đông đảo bà con quê hương đồng chí Lê Duẩn...

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dâng hương tại Nhà lưu niệm Tổng Bí thư Lê Duẩn. Ảnh: Đình Tăng

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đã ôn lại thân thế, sự nghiệp và những đóng góp của Tổng Bí thư Lê Duẩn đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân ta.

Các đại biểu đã nghiêng mình tưởng nhớ đồng chí Lê Duẩn, người chiến sĩ cách mạng tiền bối kiên cường, nhà lãnh đạo kiệt xuất của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, một trí tuệ lớn, tài năng lớn của cách mạng Việt Nam, người đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Với 79 tuổi đời, 65 tuổi Đảng, gần 60 năm hoạt động cách mạng sôi nổi trên khắp 3 miền đất nước, đảm nhận nhiều cương vị quan trọng của Đảng, Nhà nước, sinh thời, đồng chí Lê Duẩn đã cùng với Trung ương Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, xác định đường lối cách mạng đúng đắn, sáng tạo, đưa sự nghiệp cách mạng nước ta giành nhiều thắng lợi vẻ vang, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất Tổ quốc, đưa cả nước tiến lên chủ nghĩa xã hội.

Trên cương vị là người lãnh đạo cao nhất của Đảng, mặc dù bộn bề công việc, nhưng đồng chí Lê Duẩn vẫn luôn dành sự quan tâm và những tình cảm chân thành, sâu đậm nhất đối với quê hương Quảng Trị.

Sau lễ dâng hương, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có buổi trò chuyện với người dân làng Kim Hậu và xã Triệu Thành. Tổng Bí thư ghi nhận những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền xã Triệu Thành trong thời gian qua đã phát huy truyền thống cách mạng, đặc biệt là đã nghiêm túc thực hiện tốt lời di huấn của đồng chí Tổng Bí thư Lê Duẩn trong những lần về thăm quê để xây dựng, đưa xã Triệu Thành phát triển khá toàn diện, đời sống nhân dân không ngừng được nâng lên, xã đã về đích xã Nông thôn mới…

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trò chuyện với cán bộ và nhân dân xã Triệu Thành. Ảnh: Đình Tăng

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định, công lao của đồng chí Tổng Bí thư Lê Duẩn đối với Đảng, đối với sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta là vô cùng to lớn. Tổng Bí thư mong muốn Đảng bộ, chính quyền, nhân dân địa phương tiếp tục phát huy truyền thống và những thành tựu, kinh nghiệm đã có, phấn đấu xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại, xứng đáng là quê hương của Tổng Bí thư Lê Duẩn, một vùng địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống văn hóa và tinh thần yêu nước cách mạng.

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm một gia đình chính sách tiêu biểu, đó là gia đình bà Đặng Thị Tràm (96 tuổi) tại làng Kim Hậu, xã Triệu Thành.

Chiều cùng ngày, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Nguyễn Văn Nên cùng nhiều đồng chí lãnh đạo các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương và tỉnh Quảng Trị đã đến dâng hương, dâng hoa tại thành cổ Quảng Trị, nghiêng mình tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. 

Trước đó, cũng trong chiều 6/4, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm, nói chuyện với cán bộ, giảng viên, học viên Trường Chính trị Lê Duẩn tại thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dâng hương, dâng hoa tại Khu lưu niệm Tổng Bí thư Lê Duẩn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO