Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Thủ hiến vùng Yangon Phyo Min Thein

TTXVN| 26/08/2017 07:40

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp nhà nước Cộng hòa Liên bang Myanmar, chiều 25/8, tại Yangon, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp lãnh đạo vùng Yangon do Thủ hiến Phyo Min Thein dẫn đầu đến chào.

ADQuảng cáo

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Thủ hiến vùng Yangon Phyo Min Thein đến chào. Ảnh: Trí Dũng/TTXVN

Tổng Bí thư bày tỏ vui mừng đến thăm cố đô Yangon, thành phố tươi đẹp và đang có bước phát triển của Myanmar.

Tổng Bí thư vui mừng nhận thấy quan hệ hai nước đang phát triển tốt đẹp; nêu rõ mục đích chuyến thăm nhằm nâng cao chất lượng, tầm vóc quan hệ hai nước.

Qua các cuộc gặp gỡ, trao đổi với các nhà lãnh đạo cấp cao của Myanmar, hai bên đã thống nhất nâng cấp quan hệ lên đối tác hợp tác toàn diện.

Đây là dấu mốc mới, tầm vóc mới, chất lượng mới, cơ hội mới để thúc đẩy quan hệ Việt Nam-Myanmar phát triển trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, thương mại, đầu tư, quốc phòng an ninh, văn hóa xã hội… cũng như tăng cường phối hợp trên các diễn đàn khu vực và quốc tế.

Tổng Bí thư mong muốn và tin tưởng, các ngành, các cấp, các địa phương hai nước sẽ thực hiện theo định hướng chung đó.

Yangon là vùng có nhiều tiềm năng về kinh tế, văn hóa, du lịch, hai bên cần đẩy mạnh hơn nữa quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực này, không chỉ với ​Thành phố Hồ Chí Minh mà cả Hà Nội và các thành phố lớn khác của Việt Nam.

Tổng Bí thư mong Myanmar và Yangon tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho các nhà đầu tư Việt Nam sang hợp tác làm ăn kinh doanh hiệu quả, mang lại lợi ích thiết thực cho cả hai bên.

ADQuảng cáo

Thủ hiến Phyo Min Thein nêu rõ chuyến thăm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một “sự kiện tốt lành” cho quan hệ giữa hai nước. Lãnh đạo và nhân dân vùng Yangon rất hân hạnh được đón Tổng Bí thư đến thăm.

Ngài Thủ hiến vui mừng cho biết, mối quan hệ giữa Yangon và thành phố Hồ Chí Minh của Việt Nam rất gần gũi, thân thiết; nhiều nhà đầu tư của thành phố Hồ Chí Minh đã sang Yangon làm ăn kinh doanh.

Ngay tại khu phức hợp Melia Yangon, nơi cuộc tiếp đang diễn ra, có đại diện ngân hàng, nhiều công ty, doanh nghiệp của Việt Nam…

Việc ngày càng nhiều nhà đầu tư Việt Nam sang hợp tác làm ăn tại Yangon nói riêng và Myanmar nói chung hứa hẹn tương lai tươi sáng cho quan hệ hai nước.

Ngài Thủ hiến cảm ơn các doanh nghiệp Việt Nam đã sang đầu tư, kinh doanh, góp phần vào sự phát triển của Yangon nói riêng, Myanmar nói chung; hoan nghênh Liên doanh Viễn thông Mytel đã tăng thêm đầu tư tại Myanmar.

Thủ hiến Phyo Min Thein cho biết chính quyền vùng Yangon đang tích cực kêu gọi các nhà đầu tư và sẽ tạo điều kiện thuận lợi để có nhiều nhà đầu tư hơn nữa đến Yangon hợp tác làm ăn.

Trong thời gian tới, Yangon sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Thành phố Hồ Chí Minh và mở rộng quan hệ hợp tác với các địa phương của Việt Nam.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, cùng ngày, Bộ trưởng Tư pháp Lê Thành Long đã có cuộc gặp với Tổng Chưởng lý Myanmar; Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Quốc phòng đã chào xã giao Tổng Tư lệnh Các lực lượng vũ trang Myanmar.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Thủ hiến vùng Yangon Phyo Min Thein
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO