Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông Ngô Thanh Danh: Nhiều băn khoăn, trăn trở về phát triển vùng Tây Nguyên

Đức Diệu (t.h)| 31/10/2019 17:10

Trả lời phỏng vấn của Truyền hình Quốc hội bên lề Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa 14 vào ngày 31/10, đồng chí Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông băn khoăn, trăn trở nhiều vấn đề trong phát triển vùng Tây Nguyên.

ADQuảng cáo

Video: Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông Ngô Thanh Danh trả lời phỏng vấn Truyền hình Quốc hội

ADQuảng cáo

Bên cạnh ấn tượng về nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của đất nước năm 2019, trong bối cảnh tình hình thế giới có nhiều diễn biến phức tạp, đồng chí Ngô Thanh Danh cũng nêu lên những băn khoăn, trăn trở của riêng mình. Đó là một số lĩnh vực vẫn chưa thực sự phát triển bền vững. Riêng ở Tây Nguyên, hiện tại chỉ có một quốc lộ 14 làm nhiệm vụ giao thông nối các tỉnh trong khu vực, nhưng bây giờ đã quá tải. Đường này vốn dĩ ngày xưa quy hoạch chiều rộng là 22m, nhưng hiện giờ mới chỉ 11m. Trong khi đó, dân số Tây Nguyên ngày càng tăng, lượng xe cộ qua đây rất lớn dẫn đến ách tắc. Vì thế, việc xây dựng cơ sở hạ tầng cho Tây Nguyên là hết sức cần thiết, trong đó có đường cao tốc qua Tây Nguyên. Một vấn đề trăn trở, băn khoăn nữa đó là trong sản xuất nông nghiệp, câu chuyện “được mùa mất giá, được giá mất mùa” vẫn đang khá phổ biến. Không những thế, vài năm trở lại đây, riêng cây hồ tiêu ở Đắk Nông vừa dịch bệnh, mất cả mùa, mất cả giá. Một số lĩnh vực sản xuất đình trệ, trong đó có cả cây cà phê và chăn nuôi do dịch bệnh nên đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân gặp nhiều khó khăn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông Ngô Thanh Danh trả lời phỏng vấn Truyền hình Quốc hội

Khi được hỏi về giải pháp và cơ chế để khắc phục những vấn đề trên, đồng chí Ngô Thanh Danh cho rằng Chính phủ cần nghiên cứu làm sao có cơ chế, giải pháp bền vững hơn, nhất là phòng, chống các loại dịch bệnh. Hơn nữa, Nhà nước cần giải quyết tốt bài toán đầu ra cho người nông dân để họ yên tâm sản xuất. Chính phủ cũng cần có cơ chế khoanh nợ, giảm nợ cho người nông dân gặp rủi ro trong sản xuất.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông Ngô Thanh Danh: Nhiều băn khoăn, trăn trở về phát triển vùng Tây Nguyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO