Tự hào thế hệ 75

Mỹ Hằng| 30/04/2022 11:24

Sinh ra đúng vào năm đất nước thống nhất, giờ đây, nhiều người thuộc thế hệ 1975 đã trưởng thành, có công việc ổn định. Dẫu mỗi người có một công việc khác nhau nhưng họ luôn có trách nhiệm và nỗ lực hết mình, góp công, góp sức cho quê hương, đất nước.

Sống có trách nhiệm hơn

Anh Lê Thành Hiệp, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh luôn tự nhủ bản thân, được sinh ra và lớn lên trong cảnh đất nước hòa bình thì phải luôn ghi nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ, các thế hệ cha anh đã hy sinh máu xương để giành độc lập, tự do cho dân tộc.

Sau khi tốt nghiệp đại học, anh về công tác cho ngành Văn hóa tỉnh Đắk Lắk và năm 2004 chuyển xuống làm việc tại Sở VHTT-DL tỉnh Đắk Nông. Cho đến hôm nay, cũng ngót gần 20 năm trong nghề, luân chuyển làm ở nhiều vị trí, công việc khác nhau, nhưng với tinh thần trách nhiệm cao, anh Hiệp luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, góp sức đưa hoạt động văn hóa, văn nghệ đến với bà con vùng sâu vùng xa trên địa bàn tỉnh.

Anh Lê Thành Hiệp luôn sống có trách nhiệm hơn, có ý thức vươn lên, phấn đấu, cống hiến cho quê hương, đất nước

Anh Hiệp cho biết: “Tôi luôn cho rằng mình may mắn và vinh dự, tự hào khi sinh ra đúng vào năm 1975, vì trong tâm hồn của mỗi người dân Việt Nam đây là thời khắc vô cùng thiêng liêng. Chính điều này luôn nhắc tôi sống có trách nhiệm hơn, có ý thức vươn lên, phấn đấu, cống hiến nhiều hơn cho quê hương, đất nước”.

Được lớn lên trong hòa bình

Anh Y Khim ở tổ dân phố 5, phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa) sinh ra sau khi đất nước thống nhất được vài tháng nên luôn tự nhắc nhở bản thân phải cố gắng sống, làm việc thật tốt. Tốt nghiệp đại học, trải qua nhiều công việc khác nhau và mãi cho đến năm 2012, anh Y Khim mới vào làm việc tại Trạm kiểm lâm liên xã Đắk R’măng (Đắk Glong).

Trên cương vị được giao là kiểm lâm viên, anh đã cùng đồng nghiệp ngày đêm canh gác bảo vệ những cánh rừng. Thời gian đầu vào công tác, anh còn nhiều bỡ ngỡ, xa gia đình, địa bàn chưa thông thuộc, diện tích rừng quản lý rộng. Bằng ý chí và trách nhiệm, anh từng bước khắc phục khó khăn, tìm hiểu về công tác quản lý rừng ở địa phương để tham mưu cho lãnh đạo Hạt Kiểm lâm huyện làm tốt công tác quản lý, bảo vệ rừng.

Với vai trò là kiểm lâm viên, anh Y Khim cùng đồng nghiệp ngày đêm canh gác bảo vệ những cánh rừng

Bằng sự nỗ lực hết mình, hoàn thành xuất sắc các công việc được giao, anh Y Khim liên tục nhận được nhiều khen thưởng của lãnh đạo các cấp. Anh phấn khởi: “Được sinh ra đúng vào năm 1975, mốc son của lịch sử đất nước, tôi đã được lớn lên trong hòa bình và có cơ hội để học hành, phấn đấu, đạt được nhiều thành công như hôm nay. Mỗi lần nghĩ về Tổ quốc, nhất là dịp kỷ niệm 30/4 - Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, tôi luôn cảm thấy tự hào”.

Cố gắng làm tròn bổn phận

Với chị Mai Thị Hồng ở tổ dân phố 3, phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa), cuộc sống trên vùng đất mới quá yên bình so với những gì cha mẹ và các anh chị đã trải qua trong thời gian chiến tranh.

Sinh năm 1975 tại Hà Tĩnh và năm 1994 chị cùng gia đình vào Đắk Nông lập nghiệp. Cuộc sống trên vùng đất mới thời gian đầu có muôn vàn khó khăn nhưng với bản tính chịu thương chịu khó, chị chắt chiu làm ăn, dành dụm và kinh tế ngày càng khá giả hơn.

Chị Mai Thị Hồng luôn đặt hai chữ trách nhiệm lên hàng đầu

Các con của chị cũng hiểu được sự vất vả của cha mẹ nên cố gắng học hành trở thành người có ích cho xã hội. Còn chị, sau những ngày làm nương rẫy, lại đi làm thêm tại xưởng chế biến chanh dây gần nhà. Dù làm cho gia đình hay cho người khác, chị luôn đặt hai chữ trách nhiệm lên hàng đầu, nên luôn được mọi người yêu quý và tin tưởng.

Nói về điều này, chị Hồng vui vẻ: “Tôi là thế hệ sinh ra sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước, lúc ấy bản thân còn quá nhỏ để biết được sự kiện lịch sử hào hùng này của dân tộc. Sau này khi lớn lên, được nghe qua những bài hát, xem những thước phim tư liệu, đọc sách, báo, tôi mới hiểu được ít nhiều về lịch sử dân tộc, nhất là mốc son 30/4/1975. Tôi chỉ nghĩ đơn giản, được sinh ra và lớn lên trong hòa bình, độc lập, mỗi người dân ở địa vị, công việc nào cũng cần phải thấu hiểu lịch sử để cố gắng sống tốt, làm tròn bổn phận của mình".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tự hào thế hệ 75
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO