Từng bước giải quyết các vấn đề về quy mô, cơ cấu, chất lượng dân số

Mạnh Hùng| 30/08/2018 08:21

Đó là mục tiêu chung trong Kế hoạch số 448/KH-UBND ngày 28/8/2018 của UBND tỉnh về thực hiện Chương trình hành động số 29-CTr/TU ngày 8/5/2018 của Tỉnh ủy Đắk Nông về công tác dân số trong tình hình mới.

Theo đánh giá, tuy đạt nhiều kết quả rất quan trọng, nhưng công tác dân số hiện vẫn còn thách thức lớn đối với sự phát triển bền vững của tỉnh Đắk Nông và nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân. Những chỉ tiêu như mức sinh giảm không ổn định, cơ cấu dân số biến động mạnh, chưa đạt dân số vàng, tỷ lệ người cao tuổi tăng nhanh, mất cân bằng giới tính có chiều hướng gia tăng, chất lượng dân số thấp, nhiều vấn đề sức khỏe sinh sản chưa được giải quyết...

Vì vậy, mục tiêu chung của kế hoạch là từng bước giải quyết các vấn đề về quy mô, cơ cấu, chất lượng dân số và đặt trong mối quan hệ tác động qua lại với phát triển kinh tế-xã hội. Tỉnh phấn đấu đạt và duy trì mức sinh thay thế; giữ tỷ số giới tình khi sinh ở mức cân bằng tự nhiên; nâng cao chất lượng dân số, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm an ninh, quốc phòng của tỉnh nhanh, bền vững.

Kế hoạch cũng đặt ra các nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện, đó là tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của chính quyền các cấp; đổi mới nội dung tuyên truyền, vận động chuyển trọng tâm từ DS-KHHGĐ sang dân số và phát triển; thực hiện tốt các chính sách, cơ chế pháp luật về dân số và xây dựng, triển khai hiệu quả chương trình, kế hoạch, đề án về dân số; phát triển mạng lưới và nâng cao chất lượng các dịch vụ về dân số; bảo đảm nguồn lực cho công tác dân số; kiện toàn tổ chức bộ máy, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ dân số.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từng bước giải quyết các vấn đề về quy mô, cơ cấu, chất lượng dân số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO