Tuổi xuân của thế hệ trẻ hôm nay là xây dựng và bảo vệ Tổ quốc!

Hoàng Bảo| 15/05/2019 09:05

Câu chuyện về một thời trai trẻ của những cựu chiến binh (CCB) từng tham gia kháng chiến chống Pháp và Chiến dịch Điện Biên Phủ tại chương trình gặp mặt truyền thống “Điện Biên - Bước chân qua thế hệ” đã để lại trong tuổi trẻ thế hệ hôm nay những bài học sâu sắc về tình yêu quê hương, đất nước.

ADQuảng cáo

Các CCB kể lại thời tuổi trẻ tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ cho thế hệ trẻ

Cách đây 65 năm, CCB Nguyễn Ngọc Nhẫn ở xã Đắk D’rô (Krông Nô) đi bộ đội, tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ, giải phóng Điện Biên. Thời đó, các chiến sĩ vừa chiến đấu vừa đào hào, ranh giới giữa sự sống và cái chết mong manh, trong khi lương thực, thực phẩm rất khan hiếm, chủ yếu là cơm vắt với muối… Khó khăn, nguy hiểm là thế, nhưng với bản lĩnh người lính Cụ Hồ, các chiến sĩ đã quyết tâm chiến đấu và giành thắng lợi vẻ vang.

Câu chuyện của CCB Nguyễn Ngọc Nhẫn chính là bài học về lòng quả cảm, dám vượt khó để vươn lên, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của giới trẻ ngày nay. Theo ông Nhẫn, dù tuổi cao, nhưng ông vẫn luôn dõi theo việc làm của thế hệ trẻ hôm nay. Điều ông nhận thấy, thế hệ trẻ có trí thức, có điều kiện để thực hiện những hoài bão, ước mơ của mình. Do đó, thanh niên ngày nay cần phải kiên định về lập trường tư tưởng, bản lĩnh chính trị vững vàng và đặc biệt thấy khó không lui, thất bại không nản, dám xông pha, xung kích đảm nhận những việc khó, tình nguyện đến với vùng khó khăn để cống hiến nhiều hơn cho xã hội.  

ADQuảng cáo

Tương tự, tuổi thanh xuân của CCB Nguyễn Văn Bích, hiện ở xã Tâm Thắng (Cư Jút) là chuỗi những ngày tham gia chiến đấu trong Chiến dịch Điện Biên Phủ. Những ngày cao điểm của chiến dịch, đơn vị ông hành quân ròng rã hơn 1 tháng trời, không đêm nào được nghỉ, một đêm phải đi từ 30-40 cây số. Đường rừng núi hiểm trở, nhưng các chiến sĩ luôn động viên nhau, nỗ lực, đoàn kết, quyết tâm cao nhất để đưa những khẩu pháo nặng hàng tấn vào trận địa. Trong kháng chiến, thanh niên như ông đều một lòng một dạ theo Đảng, theo Bác Hồ, theo cách mạng. Ai cũng tâm niệm không đánh thắng giặc không về.

CCB Nguyễn Văn Bích, hiện ở xã Tâm Thắng (Chư Jút) nhắn nhủ lớp thanh niên ngày nay cần phải biết mở rộng tấm lòng, yêu thương con người

Ngày nay, chứng kiến sự trưởng thành của các thế hệ thanh niên thời hòa bình, độc lập, ông Bích luôn tin tưởng rằng, mỗi thời mỗi nhiệm vụ cách mạng khác nhau. Tuổi xuân của ông chỉ biết đánh giặc, nhưng tuổi xuân của thế hệ trẻ hôm nay là xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đưa đất nước sánh vai cùng các cường quốc năm châu như lời Bác Hồ đã dạy. Ông nhắn nhủ, lớp thanh niên ngày nay cần phải biết mở rộng tấm lòng. Bởi chỉ khi mình vì mọi người, nhất là những người nghèo khó trong xã hội, sẵn sàng từ bỏ cái tôi cá nhân để hòa vào cái chung, biết yêu thương con người thì mới trở thành người có ích. Đó cũng chính là cách để mỗi thanh niên thể hiện lòng yêu nước, tinh thần vì đồng bào, vì Tổ quốc.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi xuân của thế hệ trẻ hôm nay là xây dựng và bảo vệ Tổ quốc!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO