Tuyên giáo Ðắk Nông "đi trước, mở đường" trong chuyển đổi số

Hoàng Bảo| 10/11/2022 08:14

Cụ thể hóa nghị quyết của Tỉnh ủy về chuyển đổi số, với nhiệm vụ “đi trước, mở đường”, ban tuyên giáo các cấp trong tỉnh đã và đang tích cực ứng dụng chuyển đổi số trong hoạt động chuyên môn, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội.

Phát biểu tại buổi làm việc giữa Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương với Tỉnh ủy Đắk Nông mới đây, đồng chí Bùi Huy Thành, UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy khẳng định, mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy từng bước nỗ lực tiếp cận với chuyển đổi số trong triển khai thực hiện các hoạt động của ngành với nhiều mô hình, cách làm sáng tạo.

Thực hiện chủ trương chung về chuyển đổi số, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tập trung chỉ đạo, lãnh đạo thực hiện quyết liệt, phù hợp với thực tế của đơn vị và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, có lộ trình cụ thể, không vội vàng, làm ồ ạt để mang lại hiệu quả thực chất.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giải Cuộc thi trắc nghiệm trên Internet tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Nhiều mô hình khác trong lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động công tác tuyên giáo như xây dựng trang Zalo phục vụ cung cấp thông tin của ngành trên mạng xã hội. Ngành Tuyên giáo tỉnh tham mưu cấp ủy, chính quyền đầu tư, hình thành hệ thống họp trực tuyến hoàn chỉnh 3 cấp, từ tỉnh, huyện, xã, phường, thị trấn, phục vụ học tập, quán triệt nghị quyết và hội nghị báo cáo viên…

Từ 2021 đến nay, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tiến hành song song điều tra xã hội học qua hình thức trực tuyến kết hợp với điều tra trực tiếp. Trong đó, ngành Tuyên giáo tổng hợp 6 báo cáo dư luận xã hội định kỳ, triển khai 3 cuộc điều tra xã hội học để kịp thời thông tin phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh về các vấn đề liên quan sát với thực tiễn của địa phương, người dân.

Cũng trong năm 2021, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức “Cuộc thi trắc nghiệm trên Internet tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”. Cuộc thi bắt đầu từ 15/6-15/9, được chia thành 6 kỳ, các thí sinh tham gia dự thi dưới hình thức trả lời trắc nghiệm thông qua mạng internet. Theo thống kê, sau 6 kỳ thi, toàn tỉnh đã có 83.627 lượt người tham gia, trung bình mỗi kỳ có gần 14.000 lượt người.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy khảo sát về Chuyển đổi số bằng hình thức trực tuyến

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, cuộc thi được tổ chức bằng hình thức trắc nghiệm trên internet nên đã tạo điều kiện thuận lợi, lan tỏa, thu hút sự tham gia của cả người dân Đắk Nông đang làm việc ngoài tỉnh và người dân ở tỉnh khác. Số lượt tài khoản người tham gia thi trên mạng xã hội Zalo tăng cao, nhiều tài khoản tham gia hoạt động tích cực, tương tác, trao đổi về các câu hỏi thi, tài liệu tham khảo của cuộc thi để có đáp án đúng nhất. Cuộc thi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng nhằm tuyên truyền các nghị quyết của Đảng, đồng thời, góp phần nâng cao nhận thức cho toàn thể cán bộ, đảng viên, Nhân dân trong tỉnh về chủ trương, đường lối của Đảng, về những quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp cần thực hiện trong giai đoạn 2020-2025.

Tại buổi làm việc với Tỉnh ủy Đắk Nông, đồng chí Lê Hải Bình, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cho rằng: mặc dù việc tổ chức thi tìm hiểu nghị quyết bằng hình thức trực tuyến không mới, được nhiều tỉnh, thành phố lớn triển khai, nhưng với một tỉnh còn nhiều khó khăn như Ðắk Nông thì đây chính là một sự đột phá, đòi hỏi nỗ lực, quyết tâm rất lớn. Ðây cũng được xem là kênh tuyên truyền thiết thực, hiệu quả để nghị quyết đến được với các tầng lớp Nhân dân cũng như tạo khí thế thi đua, chung sức để đưa nghị quyết đi vào cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên giáo Ðắk Nông "đi trước, mở đường" trong chuyển đổi số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO