UBND tỉnh tổ chức hội nghị thường kỳ quý I: Khởi đầu thuận lợi cho thực hiện mục tiêu nhiệm vụ cả năm 2017

Đức Diệu| 04/04/2017 19:40

Ngày 4/4, đồng chí Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì Hội nghị đánh giá tình hình kinh tế-xã hội, an ninh quốc phòng quý I và triển khai nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm quý II năm 2017. Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, các sở, ngành, đơn vị cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã tham dự hội nghị.

ADQuảng cáo

Đồng chí Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị

Video clip:

Theo đánh giá, trong quý I/2017, nền kinh tế có mức tăng trưởng khá, khởi đầu thuận lợi cho thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ cả năm 2017. Cụ thể, đây là quý đầu tiên có tốc độ tăng trưởng đạt cao so với nhiều năm trở lại đây. Tổng sản phẩm (GRDP) trên địa bàn tỉnh 3 tháng đầu năm (giá cố định 2010) ước đạt 3.030 tỷ đồng, đạt 17,3% kế hoạch, tăng 8,86% so với cùng kỳ, vượt mục tiêu đề ra. Đây cũng là quý mà tăng trưởng tương đối đều trên các lĩnh vực trọng tâm. Trong đó, do thuận lợi về thời tiết, lũy kế vụ đông xuân toàn tỉnh gieo trồng được 9.913 ha/9.500 ha, vượt 4,3% kế hoạch, tăng 592 ha so với cùng kỳ. Chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) quý I có mức tăng 99,56% so với cùng kỳ. Đây là mức tăng cao nhất so với cùng kỳ từ nhiều năm qua.

Lãnh đạo các địa phương tập trung phân tích những nguyên nhân dẫn đến mất rừng, đất rừng thời gian qua

ADQuảng cáo

Tổng mức lưu chuyển hàng hóa bán lẻ và doanh thu dịch vụ trên địa bàn tỉnh quý I ước đạt 3.082 tỷ đồng, tăng 10,21% so với cùng kỳ và đạt 24,4% kế hoạch. Trong quý, toàn tỉnh đã có 83 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và 4 dự án được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư với tổng số vốn đăng ký đạt 392 tỷ đồng. Thu ngân sách nhà nước cũng đang ghi nhận những kết quả khả quan với số thu quý I đạt 423 tỷ đồng, bằng 28% dự toán Trung ương, 26% dự toán HĐND tỉnh và tăng 26% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn mức bình quân chung của cả nước. Trong quý, toàn tỉnh cũng đã tạo thêm việc làm mới cho 5.525 lượt người, đạt 30,7% kế hoạch và hỗ trợ cho vay 119 dự án tạo việc làm từ Quỹ quốc gia về việc làm. Các lĩnh vực y tế, giáo dục, an sinh xã hội, xóa đói, giảm nghèo tiếp tục được quan tâm, an ninh trật tự được đảm bảo.

Bên cạnh những kết quả đạt được, hội nghị cũng đã tập trung phân tích, làm rõ nguyên nhân và biện pháp khắc phục một số lĩnh vực còn yếu kém như: Công tác quản lý, bảo vệ rừng, cấp quyền sử dụng đất, giải ngân nguồn vốn đầu tư, sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp… và một số nội dung quan trọng khác.

Quang cảnh hội nghị

http://admin.baodaknong.org.vn/database/video/20170404052123ket-luan-dc-Bon.mp3

Phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Bốn đã biểu dương tinh thần quyết tâm của các cấp, ngành trong thực hiện nhiệm vụ quý I, đồng thời đề nghị các đơn vị, địa phương không thể chủ quan, lơ là mà phải tiếp tục bám sát mục tiêu, kế hoạch để tham mưu, chỉ đạo, điều hành và triển khai thực hiện một cách đồng bộ, hiệu quả. Đối với những hạn chế đã nêu tại hội nghị này, các ngành, địa phương cần soát xét một cách nghiêm túc, xác định từng đầu việc để có kế hoạch thực hiện rõ ràng, dứt điểm. Nhất là việc cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước hiện đang gặp vướng mắc do nợ quá lớn, nếu không xử lý được thì chậm nhất là cuối tháng 5 phải hoàn thành thủ tục phá sản theo quy định. Đối với công tác sắp xếp, chuyển đổi các công ty lâm nghiệp, ngoài việc đẩy nhanh tiến độ bàn giao, trong quá trình chuyển giao quản lý, các địa phương phải có trách nhiệm quản lý, bảo vệ rừng và đất rừng, không để tình trạng bỏ lững dẫn đến mất rừng, đất rừng như thời gian qua. Việc thực hiện các biện pháp ngăn chặn tình trạng phá rừng, các đơn vị, địa phương cần bám sát Nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy để thực hiện. Công tác trồng rừng phải được triển khai kịp thời cả về phương án, loại cây rừng và vị trí trồng phù hợp….

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND tỉnh tổ chức hội nghị thường kỳ quý I: Khởi đầu thuận lợi cho thực hiện mục tiêu nhiệm vụ cả năm 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO