Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm làm việc tại Đắk Nông

Công Tính| 18/12/2019 13:38

Ngày 18/12, Đoàn công tác Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng do Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông để thông qua Dự thảo báo cáo kiểm tra, đôn đốc công tác phòng, chống tham nhũng ở địa phương trong năm 2019.

Video clip:

Tham dự cùng Đoàn công tác có đồng chí Trần Quốc Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương và các thành viên Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng.

Tiếp và làm việc với Đoàn công tác có các đồng chí: Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đánh giá cao kết quả công tác phòng, chống tham nhũng của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông

Theo Dự thảo báo cáo, thời gian qua, Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông đã thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy đảng quan tâm quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác phòng, chống tham nhũng.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã đề ra nhiều giải pháp, tăng cường công tác phòng, chống tham nhũng trong lĩnh vực: Tài nguyên khoáng sản, môi trường, quản lý bảo vệ rừng… Tỉnh cũng chủ động phối hợp với các cơ quan Trung ương giải quyết những vụ án tham nhũng, vụ án kinh tế nghiêm trọng, phức tạp được xã hội quan tâm.

Đồng chí Lê Diễn tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Đoàn công tác

Về phòng ngừa tham nhũng, Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông đã chỉ đạo triển khai thực hiện các giải pháp như: Đẩy mạnh cải cách hành chính; công khai minh bạch; tăng cường trách nhiệm, giải trình trong hoạt động của các cơ quan, tổ chức, đơn vị; tăng cường đấu tranh, xét xử các vụ án kinh tế, tham nhũng... và đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Đại diện Đoàn công tác báo cáo kết quả kiểm tra đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Đại tướng Tô Lâm đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực trong lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đối với công tác phòng, chống tham nhũng. Công tác chỉ đạo điều tra, xử lý các vụ án tham nhũng, nhất là lĩnh vực đất đai, đầu tư công trên địa bàn tỉnh đạt được nhiều kết quả. Trong công tác phòng, chống tham nhũng, Đắk Nông cũng đã phát huy tốt công tác giám sát của cộng đồng.

Về những khó khăn, tồn tại trong công tác phòng, chống tham nhũng ở địa phương, Bộ trưởng Tô Lâm lưu ý: Tình trạng nể nang, né tránh vẫn còn; người đứng đầu một số cấp ủy chưa khắc phục triệt để tâm lý ngại đấu tranh với tham nhũng tiêu cực; chưa coi trọng công tác theo dõi, giám sát, giáo dục cán bộ, đảng viên trong thực thi nhiệm vụ…

Để làm tốt công tác phòng, chống tham nhũng trong thời gian tới, Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị, tỉnh tiếp tục tổ chức thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ đạo của Trung ương về công tác phòng, chống tham nhũng; tăng cường giải pháp phòng ngừa tham nhũng. Tỉnh cũng cần làm tốt công tác đôn đốc sau thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm những cơ quan, đơn vị chưa làm tốt công tác này để nâng cao hơn nữa kết quả phòng, chống tham nhũng …

Đồng chí Ngô Thanh Danh báo cáo với Đoàn công tác về việc xử lý một số vụ án tham nhũng tại địa phương

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Diễn đã cơ bản nhất trí với kết quả Dự thảo báo cáo. Liên quan đến những hạn chế trong công tác phòng, chống tham nhũng được Đoàn công tác chỉ ra, Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ tiếp tục chỉ đạo quyết liệt để khắc phục, sửa chữa trong thời gian tới. Cùng với công tác phòng, chống tham nhũng, tỉnh cũng tiếp tục làm tốt công tác chăm lo phát triển đời sống kinh tế-xã hội cho Nhân dân, để Đắk Nông từng bước phát triển bền vững hơn.

Đồng chí Nguyễn Bốn báo cáo với Đoàn công tác về những vướng mắc, khó khăn trong việc xử lý tham nhũng liên quan đến đất đai, quản lý bảo vệ rừng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm làm việc tại Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO