Việc gì có lợi cho dân thì dù khó mấy cũng làm!

Hoàng Bảo| 06/09/2021 08:34

Làm việc gì dù nhỏ hay lớn cũng hết sức, hết lòng, lấy dân làm trọng là phương châm của anh Nguyễn Tài Mệnh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ, cán bộ tuyên giáo xã Trường Xuân, huyện Đắk Song (Đắk Nông).

Luôn suy nghĩ vì người nghèo

Nhiều năm gắn bó với công tác mặt trận, anh Mệnh luôn trăn trở, tìm tòi, sáng tạo những cái mới trên cơ sở những cách làm cũ để việc giúp đỡ người dân được thiết thực.

Điển hình, hưởng ứng phong trào thi đua “Đắk Nông chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, qua nghiên cứu, tìm hiểu, anh nhận thấy, việc kêu gọi tặng quà cho người nghèo là cần thiết, nhưng cách tặng, cách huy động như thế nào để bảo đảm được tính lâu dài, liên tục mới là điều quan trọng.

Vì vậy, anh đã bàn bạc, tham mưu thành lập tổ vận động thực hiện an sinh xã hội để huy động quà cho các hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số. Anh Mệnh trực tiếp đi đến từng hộ gia đình, thôn xóm, trường học khảo sát hoàn cảnh, làm clip đăng tải trên mạng xã hội… để kêu gọi.

Các hoạt động quyên góp, trao tặng được công khai, minh bạch trên loa phát thanh, trang mạng xã hội, nên dần dần người dân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tin tưởng và ủng hộ ngày càng nhiều. Từ năm 2020 đến nay, Mặt trận các cấp xã Trường Xuân đã vận động được hàng ngàn suất quà tặng các hộ nghèo, hộ cận nghèo, dân tộc thiểu số.

Anh Nguyễn Tài Mệnh thường xuyên sử dụng mạng xã hội để kêu gọi, hỗ trợ giúp đỡ người dân

Anh Mệnh cho biết: “Mỗi việc tôi làm đều nhằm mục đích xây dựng mối đoàn kết, sẻ chia giữa người khá với người khó khăn trên tinh thần “một miếng khi đói bằng một gói khi no”. Do đó, khi làm việc gì, tôi cũng đều cố gắng chỉn chu, làm tốt nhất trong khả năng của mình và lấy nụ cười, niềm vui của người dân làm động lực cố gắng”.

Thời gian gần đây, khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, anh Mệnh không chỉ tham gia kêu gọi hỗ trợ nhu yếu phẩm thiết yếu, vật tư y tế, kinh phí cho lực lượng tuyến đầu, người dân khó khăn trong xã mà còn hỗ trợ cho người dân từ các vùng dịch đi ngang qua xã. Như trường hợp 2 anh em ở Kon Tum từ TP. HCM về quê bằng xe đạp, khi đi qua xã Trường Xuân, anh Mệnh cùng bà con đã kịp thời vận động hỗ trợ, giúp 2 em mua chiếc xe máy cũ di chuyển.

“Với tôi, cán bộ mặt trận phải nắm bắt được hoàn cảnh của từng người, hiểu được bà con cần gì, như thế nào để giúp đỡ được kịp thời, sát thực, nhất là tránh trường hợp cái cần không tặng, tặng cái không cần. Hơn nữa, tôi quan niệm ai khó khăn thì sẵn sàng giúp đỡ trong khả năng của mình chứ không bó hẹp phải là người dân trong xã”, anh Mệnh tâm sự.

Tiên phong, gương mẫu

Anh Mệnh là cán bộ mặt trận hết lòng vì dân, là đảng viên tiên phong, gương mẫu, nhiệt tình, hết lòng trên tinh thần việc gì có lợi cho dân thì dù khó mấy cũng làm. Khi thực hiện kế hoạch “5 đảng viên giúp 1 hộ nghèo”, là trưởng một nhóm, anh Mệnh thường xuyên tìm hiểu, nắm bắt nhu cầu của bà con để việc giúp đỡ hiệu quả.

Anh luôn thực hiện đúng tiêu chí “trao cần câu, không trao xâu cá” để vừa khuyến khích bà con phát huy nội lực vừa trao kiến thức, kỹ năng để vươn lên thoát nghèo. Đến nay, nhóm anh Mệnh đã đóng góp được 3 triệu đồng hỗ trợ hộ gia đình do mình phụ trách mua giống vật nuôi và thường xuyên hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc vật nuôi, cải tạo vườn cây…

Gần dân là một trong những cách để củng cố niềm tin của dân với Đảng là cách làm của anh Nguyễn Tài Mệnh (bên phải)

Với vai trò là người đưa chủ trương của Đảng đến gần với dân, trước khi truyền tải nội dung gì, anh đều nắm bắt về đối tượng tiếp nhận, nghiên cứu kỹ lưỡng nội dung, lựa chọn hình thức phù hợp. Anh đã phát huy đa dạng các hình thức tuyên truyền như qua hệ thống loa truyền thanh xã, mạng xã hội Zalo, Facebook, Youtube…

Anh Mệnh cho biết: “Trước khi tuyên truyền nội dung nào, tôi đều tìm hiểu kỹ lưỡng và liên hệ, áp dụng vào thực tế của bản thân trước rồi mới đến người dân. Bởi nếu chỉ lý thuyết suông mà thiếu thực tế thì không đủ yếu tố thuyết phục, hoặc mình nói mà không làm thì sẽ phản tác dụng. Bên cạnh đó, hiện nay, phần lớn người dân đều sử dụng mạng xã hội, nên mình tuyên truyền trên các trang mạng chính thống sẽ giúp người dân tiếp cận được những thông tin đầy đủ, chính xác”.

Bằng việc luôn tiên phong, sáng tạo, làm hết sức, hết mình đối với mỗi công việc được giao, anh Mệnh đã được nhiều phần thưởng do tỉnh, địa phương trao tặng. Trong đó, phần thưởng mà anh Mệnh tâm đắc nhất đó chính là sự tin tưởng của đội ngũ cán bộ mặt trận cơ sở và người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việc gì có lợi cho dân thì dù khó mấy cũng làm!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO