Vừa phòng chống dịch, vừa sản xuất, kinh doanh, thích nghi trong điều kiện mới

Ngô Đồng| 27/09/2021 16:07

Chiều 27/9, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức họp nghe Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Đắk Nông báo cáo tình hình phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông. Đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì cuộc họp.

Các đồng chí: Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Đắk Nông, cùng các sở, ban, ngành liên quan tham dự.

Bí thư Tỉnh ủy Ngô Thanh Danh đề nghị, xây dựng phương án vừa phòng, chống dịch, vừa sản xuất, kinh doanh

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh, từ 6h ngày 20/9 đến 6h ngày 27/9, Đắk Nông ghi nhận 79 ca mắc Covid-19, tập trung tại 3 huyện Đắk R’lấp, Đắk Mil và Tuy Đức. Lũy tích toàn tỉnh có 713 ca, trong đó 319 ca khỏi bệnh và ra viện. Hiện nay, 2 huyện Đắk R’lấp và Đắk Mil, tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, các ca bệnh mới ghi nhận thời gian gần đây chủ yếu là các trường hợp F1, đã được cách ly y tế tập trung trước đó.

Bí thư Tỉnh ủy Ngô Thanh Danh đề nghị, ngành Y tế tăng cường tiêm vắc xin cho các đối tượng ưu tiên

Toàn tỉnh hiện có 8 cơ sở y tế đang thu dung, điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 và 70 cơ sở cách ly tập trung. Tổng số mẫu đã xét nghiệm mới trong tuần là trên 10.800 mẫu, lũy tích có trên 260.000 mẫu. Tổng số người đã tiêm vắc xin phòng Covid-19 là 88.520 người, đạt 19,9% số người cần tiêm. Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh huy động được trên 14,2 tỷ đồng, trong đó Quỹ vắc xin 4,6 tỷ đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười cho rằng, tỉnh sẽ nghiên cứu xây dựng phương án phù hợp với điều kiện bình thường mới

Phát biểu kết luận, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Thanh Danh nhấn mạnh, điểm nổi bật của Đắk Nông trong công tác phòng, chống dịch là đã kịp thời khoanh vùng, điều tra, dập dịch ngay khi phát hiện các ca mắc Covid-19 trong cộng đồng.

Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh còn phức tạp, khó lường nên công tác tuyên truyền cần phải tiếp tục đẩy mạnh, không vì bình thường mới mà để người dân chủ quan, mất cảnh giác. Để công tác phòng, chống dịch đạt hiệu quả hơn nữa thì phải phát huy vai trò, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ từ cấp cơ sở.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, UBND tỉnh chỉ đạo các ngành, địa phương xây dựng phương án vừa phòng chống dịch, vừa sản xuất, kinh doanh, thích nghi trong điều kiện mới.

Ngành Y tế tăng cường tiêm vắc xin cho các đối tượng ưu tiên, lực lượng thường xuyên di chuyển, tiếp xúc nhiều người. Các lực lượng chức năng xử lý nghiêm các đối tượng đưa tin sai sự thật về dịch bệnh và những trường hợp chống đối lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch.

Cùng với kiểm soát chặt chẽ người ra, vào địa bàn, các địa phương, ngành chức năng tăng cường quản lý thị trường, không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá đột biến.

Ngành Y tế và các ngành chức năng phối hợp tổ chức tập huấn các nội dung phòng, chống dịch trong tình hình mới; đồng thời, tổ chức khen thưởng kịp thời cho những tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong phòng, chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vừa phòng chống dịch, vừa sản xuất, kinh doanh, thích nghi trong điều kiện mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO