Ða dạng hình thức tuyên truyền trong công tác đoàn

Linh Thư| 01/12/2022 09:01

Với phương châm “Đổi mới - sáng tạo - hiệu quả”, các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, tận dụng mạng xã hội để truyền thông, xây dựng hình ảnh, nâng cao chất lượng tuyên truyền, giáo dục của Đoàn.

ADQuảng cáo

Với tinh thần mỗi đoàn viên, thanh niên là một “phóng viên” đa năng, đội ngũ cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong tỉnh được trang bị kiến thức, tập huấn, cũng như tự mày mò học hỏi thêm các kỹ năng viết tin, bài, chụp ảnh, dựng clip, ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền… Tỉnh đoàn chú trọng đầu tư kinh phí mua sắm máy quay phim, máy ảnh, máy tính…

Đoàn viên, thanh niên tham gia lấy thông tin, hình ảnh các hoạt động của các tổ chức Đoàn, Hội để đưa tin lên mạng xã hội

Nhờ đó, nội dung các tin, bài đăng tải ngày càng phong phú, chuyên nghiệp, phản ánh nhanh chóng, chính xác, kịp thời hoạt động của các cấp bộ đoàn trong tỉnh. Hiện nay, Tỉnh đoàn đang quản lý, tổ chức triển khai hoạt động của 1 trang thông tin điện tử; thành lập và duy trì có hiệu quả tài khoản facebook “Tỉnh đoàn (Đắk Nông)” với gần 5.000 bạn bè, 2.000 lượt theo dõi; fanpage “Tuổi trẻ Đắk Nông” với hơn 12.000 lượt thích, khoảng 16.000 lượt tài khoản theo dõi. 100% cơ sở đoàn thành lập trang facebook và fanpage phục vụ truyền thông, tuyên truyền hoạt động đoàn, hội, đội, định hướng và nắm bắt dư luận xã hội, tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

ADQuảng cáo

Các trang mạng xã hội phát huy tốt vai trò định hướng cho các bạn trẻ sử dụng mạng xã hội đúng cách, hiệu quả nhất, đồng thời, thúc đẩy công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Thực hiện Cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp”, 5 năm qua, tuổi trẻ toàn tỉnh đã đăng tải 19.540 tin tốt, câu chuyện đẹp lên mạng xã hội, góp phần lan tỏa và ghi dấu ấn tốt đẹp tới cộng đồng.

Trang fanpage Tuổi trẻ Đắk Nông trên facebook có hơn 16.000 lượt người theo dõi

Sản phẩm truyền thông được xây dựng hiện đại, phong phú, phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của giới trẻ như: thiết kế infographic, trailer, video, các khung đại diện, ảnh bìa facebook theo chủ đề… Các sản phẩm truyền tải được các thông điệp ấn tượng, hiệu quả, tạo hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ, lan tỏa, mang đậm màu sắc của tuổi trẻ.

Hàng tháng, Tỉnh đoàn phối hợp Báo Đắk Nông, Đài Phát thanh và Truyền hình mở chuyên trang “Thanh niên khởi nghiệp” và chuyên mục “Truyền hình thanh niên, Phát thanh thanh niên”. Qua đó, góp phần tuyên truyền, đưa hình ảnh, thông tin hoạt động phong Đoàn, Hội trong tỉnh phong phú, đầy đủ tới thanh thiếu niên, đoàn viên, người dân trong và ngoài tỉnh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ða dạng hình thức tuyên truyền trong công tác đoàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO