Bổ dưỡng bún gấc thiên nhiên

Mẫn Doanh| 25/11/2022 08:37

Sản phẩm bún gấc thiên nhiên của HTX Nông lâm nghiệp Nam Hà (HTX Nam Hà) ở Cư Jút được UBND tỉnh chứng nhận đạt OCOP hạng 3 sao vào năm 2021. Đây là một trong những sản phẩm chủ lực của HTX. Mỗi năm, HTX sản xuất, cung cấp hơn 3.000 kg bún gấc ra thị trường.

ADQuảng cáo

Sản phẩm phù hợp với khẩu vị của nhiều người, bảo quản lâu, tiện lợi khi sử dụng, giá bán tại xưởng từ 60.000 – 80.000 đồng/kg. Ngoài sản phẩm bún khô, HTX còn sản xuất bún tươi, phở và bánh tráng gấc. HTX đang có đối tác đặt các sản phẩm bún, phở, bánh tráng gấc để xuất khẩu, với số lượng dự kiến khoảng 3 tấn/ngày.

Sản phẩm bún gấc thiên nhiên

ADQuảng cáo

Đồ họa: Mẫn Doanh

HTX liên kết với hơn 100 hộ dân để trồng gấc. Vùng nguyên liệu gấc hơn 100 ha tại Đắk Nông và các tỉnh lân cận. Cây gấc không kén đất, có sức chống chịu tốt, ít bị sâu bệnh, dễ chăm sóc, không đòi hỏi kỹ thuật cao. Nếu được chăm sóc đúng kỹ thuật, cây sẽ cho thu hoạch trong vòng 20-30 năm. HTX áp dụng kỹ thuật trồng, chăm sóc gấc theo tiêu chuẩn VietGAP, hướng tới xây dựng vùng nguyên liệu đạt LocalGAP. Trung bình mỗi ha gấc thu được 25 tấn quả tươi/năm. HTX thu mua gấc của thành viên với giá từ 7.000 - 10.000 đồng/kg. Mỗi năm, 1 ha gấc, nông dân có lời từ 100 - 150 triệu đồng. Với vùng nguyên liệu rộng lớn, HTX đầu tư xây dựng nhà máy chế biến để nâng cao hiệu quả kinh tế cho nông dân. Hiện nay, HTX trực tiếp sản xuất các sản phẩm như: dầu gấc nguyên chất, hóa mỹ phẩm gấc, viên nang gấc, màng gấc, bột gấc đông lạnh, phở gấc, bún gấc, bánh tráng gấc... Các sản phẩm gấc của HTX đều đã được chứng nhận đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bổ dưỡng bún gấc thiên nhiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO