Cà phê bột Tin True coffee

Nam Nguyễn| 29/11/2022 08:51

Từ một sơ sở sản xuất cà phê sạch, tháng 7/2019, ông Hồ Trọng Tín ở tổ dân phố 4, thị trấn Đắk Mâm huyện Krông Nô đã thành lập Hợp tác xã (HTX) Tin True coffee. Đến nay, HTX đã phát triển được vùng nguyên liệu rộng lớn, sản xuất theo quy trình chuỗi sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGAP.

ADQuảng cáo

Sau khi được thành lập, HTX đã bắt tay vào hợp đồng liên kết bao tiêu sản phẩm với nông dân. Đến nay, HTX đã có 8 thành viên và liên kết với 20 hộ dân tại thôn trồng hơn 30 ha cà phê trong đó 20 ha cà phê đạt tiêu chuẩn VietGAP, sản lượng 70 tấn. Cà phê đạt tiêu chuẩn VietGAP là nguồn nguyên liệu để  HTX Tin True coffee sản xuất cà phê bột chất lượng cao. Hiện nay, HTX có 7 sản phẩm cà phê bột, mỗi năm cung cấp ra thị trường khoảng 20 tấn sản phẩm.

Sản phẩm "Cà phê bột Tin True coffee" đạt OCOP hạng 3 sao

Ông Hồ Trọng Tín, Giám đốc HTX Tin True coffee cho biết: Trong quá trình sản xuất, kinh doanh, các hộ dân được hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc cây cà phê theo hướng hữu cơ, không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật nằm trong danh mục cấm. Việc liên kết tiêu thụ nông sản đã giúp nông dân yên tâm sản xuất, không lo về đầu ra cho sản phẩm. Giá bán nông sản của đơn vị thường cao hơn thị trường nên thu nhập ổn định và hạn chế được rủi ro. Thành viên HTX và các thành viên liên kết của HTX còn được mua phân bón, thuốc bảo vệ thực vật vừa bảo đảm có lợi cho người trồng cà phê. Các hộ dân liên kết cũng giúp HTX chủ động nguồn hàng, kiểm soát được chất lượng sản phẩm.

ADQuảng cáo
Đồ họa: Nam Nguyễn

Để nâng cao giá trị sản phẩm và giá bán cho bà con, HTX tổ chức chế biến sâu nhằm cung cấp cho thị trường cà phê sạch và hướng tới xuất khẩu. Cách làm của HTX Tin True coffee góp phần tái cơ cấu ngành nông nghiệp trên địa bàn. Sản phẩm cà phê bột Tin True coffee đã được chứng nhận đạt tiêu chuẩn OCOP hạng 3 sao và là sản phẩm công nghiệp tiêu biểu khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2020. Năm 2021, các dòng sản phẩm của HTX Tin True coffee đã được Bộ Công thương công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia.

Với việc khai thác lợi thế trồng cà phê theo quy trình VietGAP và tập trung chế biến sâu, HTX Tin True coffee đã và đang góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế cho người trồng cà phê ở Đắk Mâm. Ngoài việc đem lại cho khách hàng cơ hội được sử dụng những sản phẩm cà phê chất lượng, bảo đảm sức khỏe, sản phẩm cà phê bột Tin True coffee còn giúp nâng tầm chất lượng và giá trị của cà phê Đắk Nông.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cà phê bột Tin True coffee
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO