Cà phê phin giấy và cà phê rang xay - Tinh túy vùng đất núi lửa

Mẫn Doanh| 18/11/2022 08:52

Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp Công bằng Thanh Thái, xã Nâm Nung (Krông Nô) có hai sản phẩm được chứng nhận OCOP đạt tiêu chuẩn 3 sao vào năm 2020 gồm: cà phê phin giấy và cà phê rang xay. Trong đó, sản phẩm cà phê phin giấy của HTX là một nét mới trên thị trường cà phê. Sản phẩm này có những ưu điểm như sự tiện dụng, có hương vị riêng, phù hợp để làm quà biếu…

ADQuảng cáo
Các sản phẩm cà phê của HTX  Nông nghiệp Công bằng Thanh Thái

HTX có 24 thành viên chính thức và hơn 200 thành viên lên kết, với vùng nguyên liệu khoảng 500 ha trải rộng trên địa bàn xã Nâm Nung, Tân Thành, Đắk Rô. Đây là khu vực đất Bazan núi lửa, màu mỡ, giàu khoáng chất, với khí hậu thổ nhưỡng đặc trưng, ngày nóng đêm lạnh đem đến vị cà phê đặc sắc, đa dạng: vị kem béo, vị socola, ngọt hậu và lớp crema rất dày.

ADQuảng cáo
Đồ họa: Mẫn Doanh

Các thành viên thực hiện quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn cà phê quốc tế 4C, đạt chứng nhận canh tác bền vững UTZ và Rainforest Alliance (RA), đủ tiêu chuẩn xuất khẩu sang châu Âu, Mỹ… Thông qua việc sản xuất cà phê chất lượng cao, HTX đã tăng thu nhập cho người dân rất đáng kể. Theo đó, HTX kí hợp đồng bao tiêu sản phẩm cà phê nhân chất lượng cao với giá cao hơn 15.000 đồng/kg so với giá cà phê trên thị trường.

HTX mạnh dạn đầu tư, xây dựng cơ sở chế biến quả tươi theo phương pháp bán ướt, nhân xanh chất lượng; xưởng rang xay, cửa hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm… Tất cả các sản phẩm đều có mẫu mã đẹp, được thiết kế sinh động, bao bì cao cấp, với đầy đủ mã vạch, tem truy xuất nguồn gốc, được đăng ký bảo hộ cho nhãn hiệu "Thanh Thái coffee".

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cà phê phin giấy và cà phê rang xay - Tinh túy vùng đất núi lửa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO