Kết nối sản phẩm OCOP với hệ thống siêu thị

Lê Dung| 09/04/2022 08:36

Đưa sản phẩm OCOP vào chuỗi hệ thống bán lẻ hiện đại đang là một trong những mục tiêu được các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Đắk Nông hướng đến. Đây sẽ là kênh phân phối, bán lẻ uy tín, giúp sản phẩm OCOP tiếp cận tốt hơn với người tiêu dùng.

ADQuảng cáo

Nhu cầu của doanh nghiệp

Cuối năm 2021, sản phẩm OCOP 3 sao “Ca cao Hương Quê Đắk Nông” của Công ty TNHH MTV Cà phê Hương Quê Đắk Nông (Đắk Mil) được đưa vào trưng bày, giới thiệu tại gian hàng của Siêu thị Co.opmart Đắk Nông.

Cùng với nguồn nguyên liệu sẵn có tại chỗ, những năm qua, doanh nghiệp đã đầu tư máy móc, thiết bị hiện đại để phục vụ sản xuất. Nhờ đó, sản phẩm ca cao nguyên chất của đơn vị luôn được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng.

Sản phẩm "Ca cao Hương Quê Đắk Nông" đang có mặt tại hệ thống siêu thị

Ông Nguyễn Văn Quý, Giám đốc Công ty cho biết: “Vừa qua, công ty được ngành chức năng kết nối đưa sản phẩm vào hệ thống siêu thị. Đây là cơ hội để chúng tôi tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau”.

Là đơn vị có 2 sản phẩm mới đạt chứng nhận OCOP 3 sao vào cuối năm 2021, hiện tại, Công ty TNHH MTV Phát triển Nông nghiệp công nghệ cao Nấm vàng và Hoa (Gia Nghĩa) đang rất mong muốn sản phẩm có mặt tại hệ thống siêu thị trong và ngoài tỉnh.

Theo ông Nguyễn Xuân Nhu, đại diện Công ty, đơn vị có nhu cầu làm việc với Siêu thị Co.opmart Đắk Nông để xây dựng một cơ chế ưu đãi phù hợp nhất cho sản phẩm OCOP của tỉnh khi vào hệ thống.

Gian hàng OCOP tại Siêu thị Coopmart Đắk Nông

Hiện tại, mỗi tháng, Công ty đang sản xuất được từ 70 -100 kg đông trùng hạ thảo tươi. Trong đó, doanh nghiệp để một phần bán tươi, một phần sấy khô và một phần ngâm rượu đông trùng hạ thảo. Sản phẩm được sản xuất đồng đều trong các tháng.

ADQuảng cáo

“Sau khi được chứng nhận OCOP, sản phẩm của đơn vị được bán ra nhiều hơn, tăng gần 30% so với cùng kỳ năm trước. Sản phẩm sản xuất ra đến đâu đang bán hết đến đó”- ông Nhu chia sẻ.

Toàn tỉnh hiện có 52 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP. Trong đó, gồm có 6 sản phẩm hạng 4 sao, 46 sản phẩm 3 sao. Tỉnh đã tích cực đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ cho sản phẩm OCOP. Đến nay, Đắk Nông đã có 14 sản phẩm được lên sàn thương mại điện tử.

Mong mỏi kết nối của các bên

Hiện tại, nhiều mặt hàng của tỉnh Đắk Nông đã được trưng bày và bán tại Siêu thị Co.opmart Đắk Nông. Tuy nhiên, sản lượng còn rất thấp, nhỏ lẻ.

Trong đó, các mặt hàng được bày bán chủ yếu là: rau, thịt heo, cà phê, ca cao, mắc ca, tiêu, điều… của các hộ dân, doanh nghiệp trên địa bàn. Cuối năm 2021, Co.opmart Đắk Nông đã xây dựng một gian hàng OCOP để giới thiệu và quảng bá nông sản địa phương.

Ông Trần Giang Nhật Thảo, Giám đốc Siêu thị Co.opmart Đắk Nông cho biết: “Co.opmart Đắk Nông đã cam kết với lãnh đạo tỉnh ngay từ phiên họp đầu năm là sẽ khai thác nguồn hàng địa phương. Tuy nhiên, hiện tại, do khâu sản xuất vẫn mang tính chất thời vụ nên nguồn cung hàng hóa tại siêu thị vẫn phải nhập về từ địa bàn lân cận để tối ưu hóa vận hành và không bị đứt gãy chuỗi cung ứng của hệ thống”.

Các loại rau của Đắk Nông được bày bán tại Siêu thị Co.opmart Đắk Nông

Theo ông Nguyễn Thanh Tòng, Giám đốc Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến thương mại (Sở Công thương), thời gian tới, Trung tâm tiếp tục thực hiện các chương trình kết nối, tiêu thụ sản phẩm OCOP. Đặc biệt, đơn vị sẽ trực tiếp làm việc với hệ thống các siêu thị ở TP. Hồ Chí Minh để kết nối, tìm đầu ra cho các sản phẩm nông sản chủ lực của Đắk Nông.

Ngoài ra, Trung tâm sẽ đẩy mạnh hướng dẫn, thông tin đến các doanh nghiệp, HTX hoàn thiện các thủ tục, hồ sơ để nhanh chóng đưa sản phẩm vào bày bán tại các trung tâm thương mại, siêu thị.

Đây được coi là tiền đề khá quan trọng, góp phần đưa sản phẩm OCOP của tỉnh từng bước chuyển dịch theo hướng sản xuất hàng hóa, chất lượng, hiệu quả, gắn với thị trường.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết nối sản phẩm OCOP với hệ thống siêu thị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO