Sản phẩm OCOP Ðắk Nông ngày càng khẳng định vị thế

Hồng Thoan| 02/09/2022 05:20

Nhờ đầu tư, nâng cao chất lượng sản phẩm và sự nỗ lực của các cơ quan chức năng, các sản phẩm OCOP của Đắk Nông ngày càng khẳng định vị thế trên trên thị trường.

ADQuảng cáo

Năm 2021, 2 sản phẩm bột ca cao và chocolate Duy Nghĩa của HTX Nông nghiệp Krông Nô (Krông Nô) được công nhận đạt OCOP hạng 3 sao. Theo ông Vũ Văn Nghĩa, Giám đốc HTX, việc đạt chứng nhận OCOP là một bước tiến mới cho đơn vị. Trước đây, sản phẩm đã được chào bán ở nhiều thị trường nhưng mức tiêu thụ vẫn còn khiêm tốn. Hai năm nay, sản phẩm được người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh, nhất là tại các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh biết đến nhiều hơn. Chính vì thế, quá trình tiêu thụ các sản phẩm dễ dàng hơn.

“Hễ có cơ hội là tôi sẵn sàng tham gia, giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng. Nội dung mà tôi nhấn mạnh nhiều là các đặc điểm khác biệt của sản phẩm HTX làm ra. Tôi khẳng định và có bằng chứng về chuẩn từ khâu trồng, chăm sóc, thu hái để cho nguyên liệu tốt nhất, đến quá trình chế biến với máy móc hiện đại, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm nên người tiêu dùng ngày càng đánh giá cao”, ông Nghĩa hào hứng.

Sản phẩm chocolate Duy Nghĩa hiện đã có mặt tại nhiều điểm bán hàng trong và ngoài tỉnh

Cùng với sự chủ động của các chủ thể, thời gian qua, các cấp, ngành chức năng đã có nhiều nỗ lực để tiếp cận, đưa các sản phẩm OCOP của tỉnh có mặt tại nhiều sự kiện trong và ngoài nước.

Nhiều chương trình được triển khai giúp các doanh nghiệp, các chủ thể mở rộng thị trường tiêu thụ như: Hội chợ Triển lãm thương mại sản phẩm công nghiệp nông thôn – OCOP Trà Vinh năm 2022; Hội chợ Diễn đàn sản phẩm OCOP Đồng Tháp và các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long năm 2022; Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên – Gia Lai và giao thương doanh nghiệp Nhật Bản năm 2022; Hội chợ Triển lãm “Mỗi xã, phường một sản phẩm Thái Nguyên năm 2022”…  Từ đó, nhiều cơ hội học hỏi, hợp tác, kết nối tiêu thụ được đem đến cho các chủ thể, cơ quan quản lý nhà nước.

ADQuảng cáo

Trên địa bàn tỉnh hiện có 4 điểm giới thiệu, bán sản phẩm tại các huyện Krông Nô, Cư Jút, Đắk Song và TP. Gia Nghĩa. Chi cục Phát triển nông thôn (Sở NN- PTNT) đã khảo sát thực tế các điểm du lịch để đưa sản phẩm giới thiệu, bày bán. Đến nay, đã kết nối đưa được 8 sản phẩm OCOP trưng bày và bán cho khách du lịch tại Khu du lịch Tà Đùng (Đắk Glong). Cụ thể như các dòng sản phẩm mắc ca nhãn hiệu Thịnh Phát, An Phát, M’nông, cà phê Đoàn Gia, ca cao Duy Nghĩa…

Điểm bán sản phẩm OCOP tại TP.Gia Nghĩa

Ngoài điểm giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP tại Gia Nghĩa, cơ quan chuyên ngành đã kết nối được thêm một số sản phẩm vào các cửa hàng ngoài tỉnh như cửa hàng OCOP tại Thanh Hóa, siêu thị KaiMart tại Hà Nội, cửa hàng COBALA tại TP. Hồ Chí Minh.

Các sản phẩm được bày bán tại các chuỗi cửa hàng ngoài tỉnh như hạt điều Hồng Đức, ca cao Duy Nghĩa, mắc ca Thịnh Phát đều được người dùng đánh giá cao về chất lượng. Chính vì thế, Đắk Nông đang dần hình thành, khẳng định được thương hiệu chung OCOP và các kênh tiêu thụ từ tỉnh đến toàn quốc. Đây chính là tiền đề để ngành chức năng, các chủ thể từng bước nâng tầm chất lượng, hướng đến các hạng sao cao hơn, đặc biệt là hạng OCOP quốc gia 4, 5 sao để tham gia xuất khẩu.

Theo Sở NN - PTNT, để nâng cao hiệu quả Chương trình OCOP, trong thời gian tới, Sở đẩy mạnh phối hợp các sở, ngành, địa phương và các đơn vị liên quan liên hệ làm việc với Liên hiệp HTX Thương mại TP. Hồ Chí Minh và Chi nhánh Liên hiệp HTX thương mại TP. Hồ Chí Minh – Co.opmart Đắk Nông xem xét cấp mã bán sản phẩm OCOP của tỉnh.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan tiếp tục triển khai đồng bộ các nội dung tại Kế hoạch số 744/KH-UBND ngày 2/11/2021 của UBND tỉnh về việc đưa sản phẩm nông nghiệp thế mạnh và chất lượng vào tiêu thụ tại các siêu thị trong nước. Các cơ quan chức năng phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng thêm điểm giới thiệu và bán sản phẩm tại khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sản phẩm OCOP Ðắk Nông ngày càng khẳng định vị thế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO