Sàn thương mại điện tử - “Chắp cánh” cho sản phẩm OCOP

Kim Ngân| 13/06/2022 10:12

Thời gian qua, việc tham gia sàn thương mại điên tử (TMĐT) đã giúp sản phẩm OCOP Đắk Nông vươn ra nhiều thị trường lớn trong nước, quốc tế. Sàn TMĐT cũng giúp nâng cao giá trị sản phẩm OCOP, đem lại thu nhập tốt hơn cho người sản xuất.

ADQuảng cáo

Theo Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh, toàn tỉnh đã có 21 sản phẩm OCOP được đưa lên các sàn TMĐT OCOP quốc gia (sanocop.vn). Ngoài ra, các cấp, ngành cũng đã hỗ trợ các chủ thể đưa sản phẩm OCOP vào hệ thống siêu thị, các điểm giới thiệu sản phẩm của tỉnh, huyện...

Các sản phẩm OCOP sau khi tham gia sàn TMĐT được người tiêu dùng biết đến nhiều hơn, lượng hàng bán ra đạt doanh thu khả quan hơn. Điều này giúp người dân, doanh nghiệp yên tâm đầu tư lớn hơn vào sản phẩm.

Với kinh nghiệm hơn 10 năm sản xuất, cơ sở khô bò Đức Tâm, xã Tâm Thắng (Cư Jút) đã mang lại cho người tiêu dùng nhiều ấn tượng về sản phẩm của mình. Sản phẩm được chủ cơ sở lựa chọn nguyên liệu chất lượng từ đầu, nên người tiêu dùng rất tin tưởng lựa chọn.

Sản phẩm khô bò Đức Tâm của bà Ngô Thị Tuyết (trái) đã được đưa lên sàn TMĐT

Theo bà Ngô Thị Tuyết, chủ cơ sở khô bò Đức Tâm, nhiều năm qua, sản phẩm thịt bò sấy của cơ sở bán trên thị trường trong, ngoài tỉnh đã nhận được phản hồi rất tích cực.

Năm 2020, sản phẩm khô bò sấy Đức Tâm được UBND tỉnh Đắk Nông công nhận đạt OCOP hạng 3 sao và được hỗ trợ đưa lên sàn TMĐT sanocop.vn. Từ đó, lượng khách hàng đa dạng hơn.

ADQuảng cáo

Mỗi năm, cơ sở bán ra thị trường ước từ 3 - 4 tấn sản phẩm bò khô, lượng bán hiện nay cao hơn thời điểm trước dịch Covid-19 hơn 1 tấn. Nhiều thời điểm nguồn cung không đủ cho thị trường.

“Khi tham gia sàn TMĐT, sản phẩm của cơ sở được khách hàng chú ý nhiều. Nhờ đó, sản phẩm đã tiếp cận với các chuỗi siêu thị, các khu du lịch và thị trường tại các tỉnh, thành cả nước”, bà Tuyết cho hay.

Còn sản phẩm bơ sáp VietGAP của ông Hồ Văn Hoan, thôn 11, xã Đắk Lao (Đắk Mil), cũng được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP vào năm 2020. Theo ông Hoan, sản phẩm bơ của gia đình nhận được rất nhiều sự tin tưởng của người tiêu dùng.

Gia đình đã được hỗ trợ, kết nối để đưa sản phẩm lên sàn TMĐT sanocop.vn. Ngoài ra, ông Hoan còn giới thiệu sản phẩm lên các trang mạng xã hội như Facbook, Zalo… Nhờ các nỗ lực này, ông đã mở rộng được thị trường tiêu thụ lẫn đối tượng khách.

Theo Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh, đến nay, toàn tỉnh có 52 sản phẩm của 42 doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ cơ sở sản xuất được chứng nhận đạt OCOP. Trong số này, có 6 sản phẩm OCOP hạng 4 sao, 46 sản phẩm hạng 3 sao.

Hiện nay, đa phần sản phẩm OCOP đều được dán tem truy xuất nguồn gốc, nên dễ dàng đạt điều kiện để tham gia vào các sàn TMĐT. Bưu điện tỉnh Đắk Nông đã cập nhật 28 sản phẩm OCOP của tỉnh trên sàn TMĐT.

Ngoài ra, Chi nhánh Viettel Đắk Nông cũng đang hỗ trợ đưa các sản phẩm OCOP hạng từ 3 sao trở lên vào sàn TMĐT để phục vụ tiêu thụ, quảng bá thương hiệu cho người dân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sàn thương mại điện tử - “Chắp cánh” cho sản phẩm OCOP
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO