Thơm ngon sầu riêng tươi ở Ðắk Song

Mẫn Doanh| 04/11/2022 09:41

Sầu riêng tươi của HTX Nông nghiệp hữu cơ, dịch vụ Hòa Phát, xã Thuận Hạnh, huyện Đắk Song đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao năm 2020.

ADQuảng cáo

HTX có 27 thành viên tham gia, quy mô hơn 40 ha, sản lượng thu hoạch mỗi năm hơn 300 tấn. Sầu riêng của HTX được trồng chuyên canh và xen canh, giống chủ yếu là sầu riêng Dona Monthong và Ri6. Cây giống cho năng suất cao, chất lượng tốt, được thị trường ưa chuộng. Thời điểm cây cho thu hoạch là sau 3 năm trồng và lượng trái thường phân bố đồng đều trên cây... Nhiều thành viên trong HTX như hộ ông Nguyễn Văn Vững, Trần Xuân Hòa, Mai Văn Tiềm… có nguồn thu nhập cao từ cây sầu riêng giống Dona Monthong và Ri6 trồng xen trong vườn cà phê và hồ tiêu.

Sản phẩm Sầu riêng tươi của HTX Nông nghiệp hữu cơ, dịch vụ Hòa Phát

ADQuảng cáo

Theo ông Nghiêm Xuân Dưng, HTX Nông nghiệp hữu cơ, dịch vụ Hòa Phát, những giống sầu riêng trên mang hương vị đặc biệt thơm ngon với hạt lép, cơm vàng, mùi thơm. Cây cũng sinh trưởng và phát triển tốt với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng nơi đây. Tuy nhiên, để sầu riêng đạt năng suất và hiệu quả, các thành viên của HTX phải học hỏi, am hiểu về quy trình, kỹ thuật chăm sóc; nắm cách xử lý để cây ra hoa, đậu quả, giữ quả không bị rụng; phải biết "bắt mạch" hiểu cây cần và thiếu chất gì để có cách chăm sóc, bón phân phù hợp thì quả mới đạt chất lượng, vườn năng suất…

Đồ họa: Mẫn Doanh

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thơm ngon sầu riêng tươi ở Ðắk Song
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO