Tiêu đỏ Kiền Kiền

Mẫn Doanh| 11/11/2022 08:32

Sản phẩm tiêu đỏ Kiền Kiền của HTX Nông nghiệp Dịch vụ - Thương mại Nguyễn Công (Đắk Mil) xếp hạng OCOP 3 sao năm 2020. HTX có 10 thành viên chính thức, 110 thành viên liên kết, sản xuất hồ tiêu trên diện tích hơn 300 ha.

ADQuảng cáo

Sản phẩm Tiêu đỏ Kiền Kiền

Theo ông Nguyễn Công Khanh, Giám đốc HTX, Kiền Kiền là một khu đất rộng, có độ cao so với mặt nước biển từ 700m – 900m, cách núi lửa Thuận An 7 km về phía Tây. Nơi đây toàn mọc lên những cây gỗ kiền kiền to đường kính từ 1 - 2 m nên dân địa phương đặt tên vùng đất này là Kiền Kiền. Trên mảnh đất bazan trù phú, cây tiêu sinh trưởng và phát triển, đem lại sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu cho nông dân.

ADQuảng cáo

Đồ họa: Mẫn Doanh

Tại các nông hộ, vùng nguyên liệu đều hướng đến sản xuất hữu cơ. Cây tiêu được chăm sóc, phân bón bằng phân vi sinh hữu cơ nên hạt tiêu dinh dưỡng rất cao; quy trình thu hoạch quả chín 100% lại giữ được vỏ tiêu chín không để mất các chất dinh dưỡng trong vỏ tiêu. Các quy trình sản xuất của HTX đều bảo đảm an toàn cho môi trường đất, nước, không khí. Những hạt tiêu chất lượng nhất được lựa chọn kỹ càng bằng thủ công và làm sạch bằng nước, phơi trong nắng nhẹ để đem lại sản phẩm an toàn cho sức khỏe. Ngoài làm gia vị trong chế biến các món ăn, tiêu đỏ Kiền Kiền còn thường được dùng ngâm với rượu gạo để khi trái gió trở trời làm thuốc chữa đau bụng, cảm ho, đi mưa về, xoa bóp khi nhức mỏi…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiêu đỏ Kiền Kiền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO