Tiêu khô hữu cơ Hoàng Nguyên xuất khẩu châu Âu

Mẫn Doanh| 03/01/2023 05:16

HTX Nông nghiệp - Thương mại - Dịch vụ hữu cơ Hoàng Nguyên (Đắk Song) thành lập năm 2018 với 35 thành viên, sản xuất hồ tiêu hữu cơ. Đến nay, HTX đã có 202 thành viên, liên kết sản xuất hồ tiêu trên diện tích 986 ha.

ADQuảng cáo

HTX là một trong những đơn vị tiên phong trong việc hướng đến sản xuất tiêu sạch, tạo ra chuỗi sản phẩm tiêu hữu cơ (organic), có nguồn gốc nhằm giúp đầu ra hiệu quả và ổn định hơn. HTX thành lập bộ phận hướng dẫn kỹ thuật và ban kiểm soát môi trường để hướng dẫn các hộ thành viên sản xuất đúng quy trình. Các thành viên HTX chuyển đổi từ sử dụng thuốc hóa học, phân bón vô cơ sang sản xuất sạch theo hướng hữu cơ bền vững; sử dụng các sản phẩm phân bón, thuốc bảo vệ thực vật thân thiện với môi trường. Khâu sau thu hoạch cũng được thành viên HTX quan tâm. Năng suất hồ tiêu hữu cơ của các thành viên đạt bình quân trên 6 tấn/ha.

Đồ họa: Hồ Mai

ADQuảng cáo

Để hạt tiêu bảo đảm chất lượng, không bị lẫn tạp chất, các thành viên đã đầu tư xây dựng hệ thống nhà kính làm sân phơi với diện tích 100 - 800m2. Các thành viên tuân thủ nghiêm ngặt quy trình từ sản xuất cho đến thu hoạch, chế biến. Quy trình sản xuất và các sản phẩm từ hạt tiêu của HTX đạt tiêu chuẩn quốc tế như EU, USDA, JAS và chứng nhận sản phẩm Nông nghiệp hữu cơ Quốc gia, OCOP 3 sao. Mỗi năm HTX xuất khẩu hơn 200 - 300 tấn hồ tiêu hữu cơ. Chất lượng sản phẩm cao, được kết nối đầu ra trong nước và xuất khẩu, giá trị sản phẩm tăng gấp 2 – 3 lần.

Sản phẩm hạt tiêu đen hữu cơ của HTX Nông nghiệp - Thương mại - Dịch vụ hữu cơ Hoàng Nguyên

Sản xuất hồ tiêu hữu cơ có lợi ích với chính sức khỏe của người sản xuất; phù hợp với xu hướng thị trường và tăng giá trị sản phẩm, giá bán cao giúp các hộ dân tăng lợi nhuận. Diện tích trồng hồ tiêu của các thành viên HTX cũng nằm trong vùng sản xuất hồ tiêu của xã Thuận Hà và xã Thuận Hạnh (Đắk Song) được công nhận vùng ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao của tỉnh…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiêu khô hữu cơ Hoàng Nguyên xuất khẩu châu Âu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO