Bắt buộc gắn biểu trưng số hóa truyền hình lên TV và đầu STB

Nguồn TTXVN| 26/03/2014 08:20

Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu TV và thiết bị giải mã tín hiệu truyền hình (STB: Set-Top-Box) DVB-T2 phải gắn biểu trưng số hóa truyền hình từ 1/5/2014.

ADQuảng cáo

Trong công văn số 27/CVT-CL do ông Phạm Hồng Hải, Cục trưởng Cục Viễn thông ký mới đây cho biết, doanh nghiệp có thể in, gắn biểu trưng số hóa truyền hình chung hoặc riêng với nhãn hàng hóa trên sản phẩm, bao bì thương phẩm tại vị trí dễ nhận biết ở phía trước màn hình của TV, mặt trước hay mặt trên của STB.

Biểu trưng số hóa truyền hình Việt Nam. (Nguồn: mic.gov.vn)

Các doanh nghiệp có thể tự chọn kích thước của biểu trưng số hóa truyền hình, song Cục Viễn thông yêu cầu chiều dài tối thiểu phải là 4cm. Điều này sẽ giúp người sử dụng dễ dàng nhận biết bằng mắt thường.

Với TV và STB chuẩn DVB-T2 đang bán trên thị trường, các doanh nghiệp có thể tự gắn hoặc ủy quyền cho đại lý gắn biểu trưng số hóa truyền hình bắt đầu từ 15/6/2014.

ADQuảng cáo

Ngoài ra, Cục Viễn thông cũng hướng dẫn các doanh nghiệp gắn nhãn hàng hóa với TV, STB DVB-T2 với nội dung tên hàng hóa; tên và địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm về hàng hóa; thông số kỹ thuật (ngoài thông số chính phải ghi thêm dòng chữ Hỗ trợ thu truyền hình kỹ thuật số mặt đất DVB-T2)…

Ngoài ra, trong tài liệu hướng dẫn sản phẩm, trên trang thông tin điện tử (website) của doanh nghiệp có mục Hướng dẫn sử dụng đối với chức năng thu truyền hình số mặt đất DVB-T2.

Về dấu hợp quy, các TV DVB-T2 và STB DVB-T2 phải được thực hiện công bố hợp quy và gắn dấu hợp quy trước khi đưa sản phẩm lưu thông trên thị trường. Doanh nghiệp có thể in, gắn dấu hợp quy trực tiếp lên sản phẩm hoặc bao bì, nhãn gắn trên sản phẩm ở vị trí dễ thấy, dễ đọc và in trong tài liệu kỹ thuật kèm theo.

Trước đó, lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông cho hay, để thực hiện Đề án số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất đến năm 2020, cơ quan chức năng quy định từ ngày 1/4 tới, toàn bộ thiết bị TV nhập khẩu hoặc sản xuất tại Việt Nam có kích thước 32 inch trở lên đều phải tích hợp chuẩn công nghệ số DVB-T2. Đến 1/4/2015, việc tích hợp này sẽ áp dụng đối với tất cả TV từ 32 inch trở xuống, không có trường hợp ngoại lệ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt buộc gắn biểu trưng số hóa truyền hình lên TV và đầu STB
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO