Bộ Tài chính công bố hoàn thành dự án TABMIS

Nguồn ICTnews| 13/08/2014 15:30

Ngày 13/8 tại Hà Nội, Bộ Tài chính cùng IBM đã công bố chính thức hoàn thành Dự án Hệ thống thông tin quản lý ngân sách và kho bạc (TABMIS).

ADQuảng cáo

TABMIS là một thành phần quan trọng trong dự án Cải cách Quản lý tài chính công của Bộ Tài chính, do Ngân hàng Thế giới tài trợ.

Tập huấn triển khai TABMITS tại Quảng Ninh. Ảnh: Internet

Mục tiêu của dự án là nâng cao tính minh bạch trong quản lý tài chính công, giảm thiểu tiêu cực trong thực hiện và chấp hành ngân sách và tăng tính lành mạnh tài chính thông qua hiện đại hóa các chức năng quản lý ngân sách và kho bạc nhà nước, bao gồm phân bổ ngân sách, quản lý các khoản phải thu, phải trả, quản lý tiền mặt, ủy nhiệm chi và quản lý báo cáo.

ADQuảng cáo

Dự án sử dụng bộ giải pháp phần mềm ứng dụng Oracle Financials chạy trên môi trường phần cứng IBM, với một số chức năng được tùy chỉnh do đội dự án IBM thực hiện.

IBM cùng với các nhà thầu phụ là Oracle, FPT cùng Bộ Tài chính khởi động dự án từ tháng 4/2006; thiết kế và phát triển hệ thống, triển khai thí điểm và trên diện rộng từ năm 2009. Đến cuối năm 2013, việc triển khai toàn bộ hệ thống đã được hoàn thành trên phạm vi toàn quốc với hơn 1.500 điểm, đến tận cấp quận, huyện.

TABMIS đang được vận hành tại các Kho bạc Nhà nước và cơ quan tài chính cấp trung ương, tỉnh, thành phố, cấp quận huyện trên toàn quốc, cũng như tại các Bộ và cơ quan ngang Bộ. Hơn 10.000 người dùng cuối đang sử dụng hệ thống để hỗ trợ các giao dịch thực hiện ngân sách, cung cấp thông tin và báo cáo tới nhiều cấp quản lý khác nhau.

Đây cũng là một trong những dự án hệ thống thông tin quản lý tài chính lớn nhất được triển khai với sự hỗ trợ của Ngân hàng Thế giới.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Tài chính công bố hoàn thành dự án TABMIS
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO