Cáp quang biển AAG sẽ được khắc phục sự cố sớm hơn dự kiến

Nguồn TTXVN| 11/06/2015 09:19

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) chiều 10/6 phát đi thông báo cho biết, dự kiến tới 17 giờ 40 phút ngày 13/6, tuyến cáp quang biển quốc tế AAG sẽ hoạt động trở lại bình thường và tới ngày 14-15/6 sẽ hoàn thành việc sửa chữa.

ADQuảng cáo

Trước đó, thông tin từ VNPT cũng cho biết, trước sự cố cáp quang biển AAG bị chập chờn, từ ngày 7/6, các bên liên quan tiến hành các biện pháp kỹ thuật như dò tìm, kiểm tra, bảo trì và xử lý. Dự kiến, tới ngày 17/6, công việc này sẽ được hoàn tất. Như vậy, việc bảo trì, sửa chữa AAG sẽ được hoàn thành sớm hơn dự kiến.

Internet Việt Nam đi quốc tế sẽ bị gián đoạn trong 5 ngày tới.

ADQuảng cáo

Thực tế cho thấy, ngay sau khi AAG tiếp tục gặp vấn đề, các nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam đã tiến hành việc san tải lưu lượng, ứng cứu thông tin để giảm thiệt hại cho khách hàng khi truy cập Internet từ Việt Nam đi quốc tế.

AAG là hệ thống cáp quang biển có chiều dài 20.000km, dung lượng thiết kế đạt đến 2 Terabit/giây, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ. Tuyến cáp quang này được đưa vào khai thác từ năm 2009, đi qua Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam (điểm cập bờ tại Vũng Tàu), Brunei, Hong Kong, Philippines và Mỹ (Guam, Hawaii và California).

Trong thời gian vài năm gần đây, tuyến cáp này liên tục gặp sự cố khiến việc truy cập Internet từ Việt Nam đi quốc tế bị chập chờn, thậm chí có thời điểm rất khó để kết nối.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cáp quang biển AAG sẽ được khắc phục sự cố sớm hơn dự kiến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO