Công ty Bkav tổ chức cuộc thi An ninh mạng WhiteHat Grand Prix 2014

Nguồn ICTnews| 20/08/2014 09:09

Phương thức thi đối kháng trực tiếp giữa các nhóm hacker sẽ lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam trong cuộc thi An ninh mạng WhiteHat Grand Prix 2014 do Công ty Bkav khởi xướng.

ADQuảng cáo

Các đội thi phải thực hiện đồng thời 2 nhiệm vụ gồm tấn công vào hệ thống của đội khác và bảo vệ hệ thống của đội mình trước sự tấn công của các đội khác. Đội nào ghi nhiều điểm trên hệ thống của đối phương, đưa thông tin của mình lên website của đối phương sẽ thắng.

Bên cạnh đó, ở vòng chung kết cuộc thi WhiteHat Grand Prix 2014 sẽ bổ sung thêm một nội dung mới là An ninh hạ tầng, trong đó, các đội thi phải thực hành cấu hình thiết bị mạng, thiết bị security, và muốn làm tốt phần thi này thì phải có kiến thức thực tế.

WhiteHat Grand Prix 2014

Ông Ngô Tuấn Anh, Phó Chủ tịch Phụ trách An ninh mạng của Bkav chia sẻ thông tin tại cuộc họp báo về WhiteHat Grand Prix 2014 diễn ra ngày 19/8 tại Hà Nội. Ảnh: X.B

WhiteHat Grand Prix 2014 dành cho những người đang sống tại Việt Nam, độ tuổi không quá 35, gồm cả sinh viên cũng như những người đang làm việc trong lĩnh vực an ninh mạng tại các cơ quan, doanh nghiệp. Các thí sinh đăng ký theo đội, mỗi đội 2 – 5 thành viên.

ADQuảng cáo

Cuộc thi gồm 2 vòng thi: vòng đấu loại diễn ra ngày 19/9, trực tuyến trên diễn đàn hacker mũ trắng WhiteHat.vn; vòng chung kết ngày 25/10 với sự tham gia của 10 đội xuất sắc nhất vòng loại (5 đội miền Bắc, 5 đội miền Nam), diễn ra đồng thời tại Hà Nội & TP.HCM.

Các hành vi nghiêm cấm trong phần thi trả lời câu hỏi (không áp dụng cho phần thi đối kháng) gồm: tấn công mang tính phá hoại vào máy chủ tính điểm hoặc các chủ thể khác không nằm trong yêu cầu của đề thi; DDoS hạ tầng, làm cản trở việc thi đấu của các đội khác; chia sẻ Flag giữa các đội; mang điện thoại vào phòng thi, sử dụng chat, VoIP ra ngoài;…

Giải thưởng gồm giải Nhất trị giá 100 triệu đồng, giải Nhì 20 triệu đồng, giải Ba 10 triệu đồng. Lễ tổng kết và trao giải sẽ diễn ra lúc 16h ngày 25/10/2014.

WhiteHat Grand Prix 2014 là cuộc thi năm được tổ chức sau chuỗi thi tháng WhiteHat Contest diễn ra trên Diễn đàn WhiteHat.vn thời gian qua. Hiện diễn đàn có gần 20.000 thành viên, hoạt động chuyên sâu trong lĩnh vực an toàn an ninh mạng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty Bkav tổ chức cuộc thi An ninh mạng WhiteHat Grand Prix 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO