FPT đoạt vé dự vòng chung kết thế giới về lập trình

Nguồn TTXVN| 04/12/2013 08:25

Đại học FPT ngày 3/12 cho biết đã đứng đầu danh sách các đội tuyển Việt Nam, xếp thứ hai trong bảng xếp hạng toàn khu vực tại cuộc thi Lập trình sinh viên quốc tế ACM/ICPC vừa được tổ chức tại Đà Nẵng.

ADQuảng cáo

Với kết quả này, Đại học FPT sẽ giành vé đi thi đấu tại Vòng Chung kết thế giới được tổ chức tại Ekaterinburg (Liên bang Nga) vào tháng 6/2014 .

Đội tuyển Đại học FPT sẽ lên đường sang Nga để thi đấu với bạn bè quốc tế. (Ảnh: FPT)

Vòng thi Khu vực ACM/ICPC (do Hội Tin học, Hội Sinh viên Việt Nam, Bộ Giáo dục Đào tạo cùng trường Đại học Duy Tân phối hợp tổ chức) quy tụ 250 đội tuyển xuất sắc trong lĩnh vực công nghệ thông tin đến từ 71 trường đại học, cao đẳng và học viện trên cả nước. Ngoài ra, cuộc thi cũng có sự góp mặt của 15 đội tuyển quốc tế đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Hồng Kong, Thái Lan và Indonesia.

ADQuảng cáo

Sau những bài thi, Đại học FPT và Đại học Bắc Kinh (Trung Quốc) kết thúc vòng đấu với số bài giải được bằng nhau (8 trên tổng số 10 bài). Tuy nhiên, Đại học Bắc Kinh giành vị trí đứng đầu với tổng thời gian giải bài ít hơn đội FPT 9 phút.

Từ năm 2006 tới nay, Việt Nam liên tục có đội tuyển nằm trong xếp hạng Top 100 trường Đại học ghi danh trong Chung kết toàn cầu ACM/ICPC. Thứ hạng của đội tuyển Việt Nam tại ACM/ICPC toàn cầu sẽ góp phần cải thiện đáng kể hình ảnh và vị trí của lĩnh vực đào tạo công nghệ thông tin Việt Nam trong mắt bạn bè thế giới.

Tại chung kết ACM/ICPC toàn cầu, FPT sẽ phải đối mặt với hơn 120 đội tuyển đến từ 91 quốc gia.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
FPT đoạt vé dự vòng chung kết thế giới về lập trình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO