Google phát hành ứng dụng di động tổng hợp tin tức

Nguồn Tuoitre| 26/11/2013 14:08

Google Play Newsstand gộp hai phần tin tức Google Currents và tạp chí Google Play Magazines vào chung một sạp báo trên di động.

ADQuảng cáo

Nguồn dữ liệu của Google Play Newsstand cung cấp rất dồi dào, lên đến 1.900 ấn phẩm miễn phí hoặc trả phí là những nhật báo như The New York Times, The Australian, The Wall Street Journal, và các tạp chí như Vanity Fair, Wired, cũng như các blog hay website tin tức đông người theo dõi hợp tác với Google. Nguồn nội dung ban đầu này từ các công ty truyền thông báo giới tại Mỹ, Canada, Anh và Úc.

Giao diện chọn lựa nguồn tin, bookmark và mục tin của Google Play Newsstand.          Ảnh: Android Police

Theo Google, ứng dụng sẽ giúp đưa những tin tức mà bạn quan tâm ở ngay giao diện đầu tiên và vị trí trung tâm, cũng như giới thiệu các thông tin liên quan theo xu hướng đọc của người dùng. Ứng dụng sẽ được "huấn luyện" theo thói quen đọc của người dùng. Nội dung trên các blog tự động định dạng phù hợp với giao diện của smartphone và tablet.

Đối với các ấn phẩm trả phí như tạp chí, người dùng có thể đăng ký mua trực tiếp trong ứng dụng. Các nội dung được lưu lại trên thiết bị để đọc khi không kết nối Internet (offline).

Người dùng đang sử dụng Google Currents và Google Play Magazines sẽ được yêu cầu cập nhật lên Google Play Newsstand trong thời gian tới (năm 2014). Nguồn tin đã chọn trước đó sẽ được lưu giữ và áp dụng cho Play Newsstand.

ADQuảng cáo

Currents được Google phát hành cách đây hai năm, là công cụ tổng hợp tin tức miễn phí, kèm theo chức năng cho phép các nhà xuất bản đưa ấn phẩm của mình vào danh sách nguồn tin. Theo Google, chức năng này sẽ được tiếp tục trong Play Newsstand.

Trải nghiệm thực tế Google Play Newsstand trên máy tính bảng, ứng dụng có giao diện tương tự các ứng dụng tổng hợp tin tức hiện nay trên thiết bị di động như News360, Pulse (LinkedIn), Flipboard... nhưng dạng hiển thị luồng tin theo cột tin, thay vì kiểu trình bày như trang báo của Flipboard.

Khi đọc chi tiết một tin, giao diện ẩn đi các thành phần khác, chỉ tập trung vào ảnh chính và nội dung của tin. Các chức năng chỉ hiển thị khi bạn cần đến bằng cách chạm vào giao diện, hoặc

Google Play Newsstand chia các nguồn tin ra thành nhiều mục, từ Giải trí, Công nghệ, Thời sự cho đến Kiến trúc, Vườn tược, Cha mẹ và Bé, hay Phụ nữ. Có thể chọn, thêm hoặc lược bỏ nguồn tin ra khỏi luồng tin tùy chọn của bạn dễ dàng. Đánh dấu (bookmark) để đọc lại sau, hoặc sao lưu đọc offline.

Ưu điểm hay nhất của Google Play Newsstand so với các đối thủ khác và cũng là thế mạnh của Google, chức năng Tìm kiếm (Search). Người dùng chỉ cần gõ từ khóa, ứng dụng nhanh chóng hiển thị kết quả gồm: nguồn tin sẽ cung cấp tin tức liên quan đến từ khóa để bạn nhập vào danh sách, các chủ đề (Topics) liên quan đến từ khóa, luồng tin (Feeds), và các tin tức (Articles) mới nhất về từ khóa đó.

Tải dùng miễn phí Google Play Newsstand từ chợ ứng dụng Google Play (tương thích Android 2.2 trở lên).

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google phát hành ứng dụng di động tổng hợp tin tức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO